Mưa to, lũ lớn ở miền Bắc: Còn 8 người đang bị vùi lấp

Thứ Sáu, 13/10/2017 13:53  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công tác tìm kiếm nạn nhân vụ sát lở khiến 18 người trong xóm bị vùi lấp đang gặp khó khăn vì vướng phải nhiều đá tảng. Lực lượng cứu hộ đang tính đến phương án cho nổ mìn phá đá để tìm các nạn nhân còn lại.

Sáng 13-10, một cán bộ trong đoàn cứu hộ cứu nạn cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 10 trong vụ sạt lở đất khiến 18 người vùi lấp tại thôn Khanh (xã Phong Phú, huyện Tân Lạc) vào khoảng 8 giờ 30 phút vào sáng cùng ngày.

Tại hiện trường, sau khi dùng máy xúc đào bới, nạn nhân thứ 10 là cụ ông 73 tuổi đã được tìm thấy. Khi tìm thấy thi thể, một cánh tay vẫn bị lớp đất đá vùi lấp. Nạn nhân tìm thấy dưới một tảng đá lớn.

Ngay khi đưa được thi thể ra, các đơn vị chức năng tiếp tục tìm kiếm phần bị mất và các nạn nhân còn lại của vụ sạt lở.

Ông Đinh Công Sứ cho biết do điều kiện thời tiết mưa lớn, công việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, các đơn vị liên tục đổi ca để đảm bảo việc tìm kiếm được liên tục.

Nạn nhân thứ 10 được tìm thấy sáng nay

Cùng ngày, ông Lưu Mạnh Hà - Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết đang cân nhắc khả năng nổ mìn để tìm kiếm những người còn mắc kẹt. Bởi tại hiện trường, có những tảng đá nặng hàng chục tấn, to hơn một căn nhà.

Tại xóm Khanh, xã Phú Cường, thời tiết mưa nắng thất thường. Việc mưa quá to dẫn đến công tác tìm kiếm cứu nạn bị ảnh hưởng. Thời điểm hiện tại, hàng trăm người vẫn tiếp tục tham gia công tác tìm kiếm.

Đến khoảng 10 giờ, toàn bộ hiện trường đã được cách ly để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như các phương tiện tìm kiếm của cơ quan chức năng.

Hiện tại nhiều lực lượng cứu hộ vẫn đang được duy trì để tìm kiếm các nạn nhân. Họ phải làm cuốn chiếu từng tý một để không xót lại các nạn nhân ở phía sau.

Như đã thông tin, khoảng 1 giờ ngày 12-10, nhiều người tại xóm Khanh đang say giấc ngủ thì bất ngờ hàng ngàn mét khối đất đá sạt xuống vùi lấp 4 căn nhà và 18 người.

Lực lượng chức năng đang tính đến phương án nổ mìn để tìm kiếm nạn nhân

Bình luận (0)

Lên đầu trang