Hoà Bình: Tìm thấy 8 thi thể trong vụ lở đất kinh hoàng

Thứ Năm, 12/10/2017 12:38

|

(CAO) Đến trưa 12-10, lực lượng cứu hộ tìm thấy 8 thi thể trong số 18 người bị đất đá vùi lấp trong vụ sạt lở tại thôn Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình.

Theo đó, trận sạt lở đất kinh hoàng xảy ra vào khoảng 1 giờ rạng sáng cùng ngày. Khối lượng đất đá sạt lở rất lớn, vùi 4 ngôi nhà; 18 người đang ngủ bên trong bị vùi lấp.

Công tác tìm kiếm nạn nhân xấu số tiếp tục triển khai

Nhận tin, lực lượng cứu hộ cứu nạn được huy động khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở. Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường nhưng nhiều người tập trung xung quanh để ngóng tin họ hàng, người thân gặp nạn.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ cứu nạn, động viên thân nhân những người gặp nạn.

Theo chính quyền địa phương, trong số 18 người gặp nạn có 2 cán bộ xóm Khanh là ông Bùi Văn Hức, Trưởng xóm và ông Đinh Công Sinh, Phó chi hội trưởng chi hội nông dân; 16 người thuộc 4 hộ gia đình.

2 cán bộ xóm Khanh đi kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ của người dân trong đêm 11-10 và nghỉ lại tại nhà người dân trong xóm; đến rạng sáng hôm sau thì gặp nạn.

16 người trong bốn gia đình bị đất đá vùi lấp trong đêm
 

Đến hơn 12 giờ cùng ngày, việc tìm kiếm 10 nạn nhân vẫn chưa có kết quả. Lực lượng cứu hộ điều thêm xe xúc vào hiện trường, nỗ lực tìm kiếm những người bị vùi lấp.

Xã Phú Cường là xã miền núi thuộc huyện Tân Lạc. Xã có địa hình phức tạp, đồi núi xen kẽ, chia cắt bởi các con suối và đồi núi cao. Độ cao trung bình so với mặt nước biển khoảng 220 đến 250m, nơi cao nhất là 458m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang