Công an tỉnh Phú Thọ:

Điều tra làm rõ vụ việc nhóm bảo vệ quây đánh phóng viên khi tác nghiệp

Thứ Bảy, 23/07/2016 03:22  | Mai Hà

|

(CAO) Khoảng 11 giờ ngày 22-7, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần Công ty TNHH Môi trường Phú Hà (xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) phóng viên báo Lao Động và kênh truyền hình VTC14 đã bị một nhóm bảo vệ quây đánh, cướp điện thoại và máy quay.

Nhận được thông tin, chiều 22-7, Công an tỉnh Phú Thọ cử một tổ công tác phối hợp với Công an huyện (CAH) Phù Ninh xuống ngay hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, tiếp nhận chứng cứ để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra, sự việc bước đầu được làm rõ: Khoảng 10 giờ ngày 22-7, tổ công tác của kênh VTC 14 Đài truyền hình Việt Nam gồm phóng viên Phạm Trang Hà (SN 1987) cùng các thành viên gồm anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1984), quay phim; anh Đào Văn Hải (SN 1969) lái xe đi cùng là chị Nguyễn Thị Khánh Hòa (SN 1982), Phóng viên báo Lao động đến khu vực đồi rừng cây bên ngoài của Công ty TNHH Môi trường Phú Hà để tác nghiệp về vấn đề ô nhiễm môi trường (không có giấy giới thiệu đến làm việc tại xã Trạm Thản).

Trước khi tác nghiệp, theo báo cáo nhóm phóng viên đã đến UBND xã Trạm Thản để liên hệ công tác nhưng không gặp được các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch xã. Tổ công tác gặp đồng chí Dũng, xã Đội trưởng và được anh Dũng cho số điện thoại của một người dân và người này dẫn tổ công tác đến khu vực bên ngoài của Công ty TNHH môi trường Phú Hà.

Nhóm bảo vệ lớn tiếng chửi bới, ngăn cản phóng viên tác nghiệp

Trong khi tổ công tác đang tác nghiệp thì bị một nhóm gồm khoảng 4 đến 5 người đàn ông, xưng là bảo vệ của công ty ra ngăn cản, không cho tác nghiệp. Sau đó, số người này đã giằng co, xô xát với tổ công tác.

Lúc này, có một người trong đó đã đánh chị Hà vào tay, không gây thương tích nhưng làm chiếc điện thoại di động đang cầm trên tay rơi xuống đất.

Chị Hà cúi nhặt điện thoại thì bị một người khác giật chân máy quay phim nhãn hiệu LiBec, rồi yêu cầu tổ công tác phải vào công ty để làm việc nhưng nhóm phóng viên không thực hiện nên số người trên đã bỏ đi. Nhóm phóng viên của kênh truyền hình VTC 14 đã đến Công an xã Trạm Thản trình báo.

Trong khi Công an huyện Phù Ninh đang giải quyết sự việc thì ông Nguyễn Bá Văn, Giám đốc Công ty TNHH môi trường Phú Hà đến giao nộp 1 điện thoại di động của chị Hà, một chân máy quay của anh Tuấn cho cơ quan Công an để phục vụ giải quyết vụ việc.

Trước đó, trên báo Lao Động đăng tải đoạn thông tin: Khoảng 11 giờ trưa nay 22-7, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, phóng viên báo Lao Động và kênh truyền hình VTC14 đã bị một nhóm bảo vệ quây đánh, cướp điện thoại và máy quay.

Theo thông tin trên báo Lao Động thì Liên quan đến nghi vấn Công ty TNHH Môi trường Phú Hà, nhận xử lý hơn 145 tấn chất thải của Formosa Hà Tĩnh. Sáng ngày 22-7, phóng viên (PV) kênh VTC14 cùng PV Báo Lao động đã có mặt tại xã Trạm Thản để tìm hiểu vụ việc, làm rõ quy trình vận chuyển, xử lý số chất thải nguy hại...

Trong lúc đang tác nghiệp tại một ngọn đồi gần nhà máy thuộc công ty này, nhóm phóng viên đã bị một nhóm người tự xưng là bảo vệ của Công ty Phú Hà lao vào chửi bới, dọa nạt và hành hung. Nhóm người này liên tục phát ngôn tục tĩu, đập phá máy quay, giật điện thoại di động của phóng viên VTC14,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang