Đình chỉ công tác Trưởng phòng GD-ĐT để xảy ra nhiều sai phạm

Thứ Bảy, 01/10/2016 09:57

|

(CAO) Sáng ngày 30-9, ông Dương Mah Tiệp - Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) xác nhận, ông vừa ký quyết định kéo dài thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Thuấn - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ia Grai.

Giáo viên vùng đặc biệt khó khăn mòn mỏi chờ chế độ

Theo đó quyết định nêu rõ, kéo dài thời gian đình chỉ công tác với ông Thuấn trong thời gian chờ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền. Ông Thuấn bị đình chỉ công tác vì đã có dấu hiệu vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong thời gian này, ông Thuấn phải bàn giao toàn bộ công việc đang làm và hồ sơ, tài sản (nếu có) cho cơ quan, đơn vị trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác và được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Như Báo Công an TP Hồ Chí Minh đã phản ánh, nhiều giáo viên công tác ở các xã vùng xa của huyện Ia Grai phản ảnh đã bị phòng giáo dục chủ động “ém” lại nhiều chế độ chính sách, trong nhiều năm giáo viên không được chế độ trợ cấp một lần, chế độ chi hoạt động thường xuyên...

Quyết định đình chỉ công tác Trưởng phòng GD-ĐT

Sau khi báo phản ánh, Thanh tra huyện đã vào cuộc và chỉ ra nhiều sai phạm tại Phòng GD-ĐT. Trong đó, tổng số tiền sai phạm và mất khả năng thanh toán của phòng GD-ĐT huyện Ia Grai là hơn 5,7 tỷ đồng. Trong đó tiền lương dạy tăng giờ là hơn 3,6 tỷ đồng, tiền chi phí khác của các đơn vị trường học hơn 1,3 tỷ đồng và các khoản tiền khác như tiền phép, tiền công tác phí năm 2015 là hơn 700 triệu đồng.

Phòng GD-ĐT đã không thực hiện việc hỗ trợ chi phí học tập cho các đối tượng theo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP và Nghị định số 74/2013/NĐ-CP với số tiền là gần 3,8 tỷ đồng; không xét duyệt chế độ trợ cấp lần đầu cho 27 giáo viên tại các điểm làng vùng III của các xã vùng II.

Sau khi có kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND huyện ký quyết định chuyển hồ sơ, kiến nghị cơ quan Công an xem xét khởi tố hình sự đối với Trưởng phòng và Kế toán phòng GD-ĐT. Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh thụ lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang