Học sinh cấp hai bị trả về lớp 1 vì không đọc được tên mình

Thứ Bảy, 01/10/2016 09:55

|

(CAO) Mặc dù đủ “điều kiện” lên học lớp 6 nhưng một em học sinh chưa biết đọc, viết chưa rành. Em chỉ viết được tên của mình nhưng không đọc được. Sau đó, trường THCS buộc phải trả em về học lại lớp một.

Theo chị T.T.Q.G (29 tuổi), mẹ của em L.S.V (P.8, TP.Sóc Trăng), sau khi hoàn thành chưa trình tiểu học ở Trường tiểu học Lý Đạo Thành (đạt chuẩn Quốc gia), em V. được lên học lớp sáu tại Trường THCS Lê Vĩnh Hòa (TP.Sóc Trăng).

Trường tiểu học Lý Đạo Thành đạt chuẩn Quốc gia

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi năm học mới bắt đầu, giáo viên mời chị G. lên cho biết em V. học rất yếu, viết chữ không rành và chưa thể đọc được, làm các phép tính đơn giản không thông. Vì thế nên em V. không thể học lớp 6 được, mà phải xuống học lại từ lớp một.

Chị G. cho biết thêm, bé V. mỗi năm đều được lên lớp thẳng và có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học. Hiện, em V. viết được tên mình nhưng lại đọc không được. Còn tên mẹ thì viết ngoằn ngoèo không ra chữ.

Kể từ ngày bị trả về trường Trường tiểu học Lý Đạo Thành, em V. nói với mẹ là không muốn đi học dù có thầy giáo theo kèm học lại lớp một. Hiệu trưởng Trường là Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh xác nhận và cho biết do sơ suất của nhà trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang