Đình chỉ Giám đốc BV quận Gò Vấp vì gom khẩu trang y tế bán

Thứ Sáu, 28/02/2020 20:10  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Chiều 28-2, tin từ UBND quận Gò Vấp cho biết, vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc – Giám đốc bệnh viện đa khoa quận Gò Vấp vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đồng thời, Sở Y tế TP cũng đã yêu cầu ông Quốc phải giải trình về vụ việc.

Như báo chí đã đưa tin, đêm 26-2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin phản ánh về Giám đốc BV quận Gò Vấp là bác sĩ Phạm Hữu Quốc thu gom khẩu trang y tế (KTYT) để bán ra ngoài với giá cao. Lãnh đạo UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo Thanh tra quận xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng pháp luật. Chiều 27-2, quận đã triệu tập bác sĩ Quốc để giải trình vụ việc.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy ông Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Công an quận Gò Vấp thụ lý điều tra, xử lý theo đúng pháp luật.

BV quận Gò Vấp

Theo thông tin từ MXH, thông qua mối quan hệ quen biết từ trước, ngày 18-2, ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc BV quận Gò Vấp đã hứa bán cho 1 người thu gom 20.000 thùng KTYT (tương đương khoảng 50 triệu cái) với giá 11 triệu đồng/ thùng. Tuy nhiên, sau khi khách hàng chuyển tiền cọc xong thì ông Quốc lại bất ngờ thông báo là nâng giá bán lên 23-24 triệu đồng/ thùng...

Nhưng, khi trả lời báo chí, ông Quốc lại đẩy trách nhiệm sang cho một nhân viên cấp dưới tên Thái, hiện là điều dưỡng của BV và viện dẫn lý do bán số lượng lớn KTYT nêu trên với giá phải bù lỗ 220.000 đồng/hộp là do “bán cho khách mua để mang đi làm từ thiện".

Phía khách hàng đã chuyển vào tài khoản của ông Quốc số tiền 3,3 tỉ đồng và chuyển vào tài khoản của Thái 500 triệu đồng. Sau khi việc mua bán không thành công, ngoài việc buộc phải chịu lỗ, ông Quốc đã chuyển trả số tiền hơn 2,805 tỷ đồng. Theo ông Quốc thì tất cả đều đã được giải quyết ổn thỏa và bên phía khách hàng cũng đã cam kết không khiếu kiện gì hết...

Ông Quốc còn cho biết mặc dù vụ việc đã được giải quyết xong xuôi nhưng phía khách lại có ý định tống tiền ông, nhưng ông không đồng ý, nên người này mới đưa vụ việc lên MXH, thậm chí còn trực tiếp nhắn tin hù dọa là sẽ làm cho ông bị mất chức, dọa giết và hướng dẫn người đến tận BV để khủng bố ông. Khi vụ việc xảy ra, ông có gọi điện báo cho Trưởng Công an quận Gò Vấp để cầu cứu.

Làm rõ vụ giám đốc BV quận Gò Vấp bán khẩu trang y tế
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang