Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 23/03/2020 07:26  | Hải Đường

|

(CAO) Tối 22-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam xác nhận, Đoàn thanh niên huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, người dân huyện Núi Thành đã mang các vỏ chai, lon, giấy vụn đến các điểm quy định để đổi lấy dung dịch sát khuẩn khô, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn... Số rác thải nhựa này sẽ được Huyện đoàn Núi Thành bán lấy kinh phí mua nguyên liệu may khẩu trang phát miễn phí cho người dân trong thời gian đến.

Do được thông báo từ những ngày qua, bà Võ Thị Ánh (trú thị trấn Núi Thành) cùng bà con địa phương mang theo giấy vụn, vỏ chại nhựa, vỏ lon bia đem đến chợ thị trấn để đổi sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 cho Ban tổ chức chương trình này.

Bà Ánh cho hay: “Tôi và các người dân rất vui và phấn khởi vì trong mùa dịch nhưng lại có hoạt động chương trình có ý nghĩa như thế này đã giúp cho tôi và mọi người nâng cao trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Nhiều trẻ em mang rác thải nhựa đến đổi sản phẩm chống dịch Covid-19

Đoàn viên thanh niên thu gom rác thải do người dân mang đến đổi

Tranh thủ lúc đi chợ, bà Nguyễn Thị Nga (trú xã Tam Nghĩa) cho biết: “Với những sản phẩm mà tôi được Ban tổ chức chương trình này đổi cho sẽ giúp gia đình tôi đảm bảo được công tác phòng dịch. Đây là một chương trình ý nghĩa mà Huyện đoàn cần phát huy trong thời gian tới”.

Rất nhiều người dân mang rác thải đến đổi lấy sản phẩm

Nhiều sản phẩm nước rửa tay chuẩn đổi cho bà con

Chị Lê Thị Phương Thảo, Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết, Huyện đoàn đã vận động người dân đem vỏ lon, vỏ chai nhựa và giấy vụn đến chợ thị trấn Núi Thành để đổi sản phẩm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Do được tuyên truyền nên trong buổi chiều đã có hơn 1.000 sản phẩm gồm: nước rửa tay, hộp xà phòng, khẩu trang y tế đổi cho người dân địa phương. Đổi lại Huyện đoàn Núi Thành thu gom hàng trăm kg rác thải nhựa và các loại giấy vụn các loại, số rác thải này sẽ được chúng tôi đem bán lấy tiền mua nguyên liệu may khẩu trang phát miễn phó cho người dân trong thời gian tới”, chị Thảo cho nói thêm.

Tính đến thời điểm này, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã triển khai thực hiện 387 mẫu xét nghiệm (3 mẫu dương tính dương tính Covid-19; 342 mẫu âm tính Covid-19 và 42 mẫu đang chờ kết quả).

Bình luận (0)

Lên đầu trang