Đóng vai ‘Chí Phèo’ vào ‘xin đểu’ khách ăn cơm

Chủ Nhật, 25/12/2016 00:38  | Minh Thư

|

(CAO) Khoảng 13 giờ ngày 22-12, tại quán cơm bình dân của chị Nguyễn Thu Vân (30 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Tân Túc, H. Bình Chánh, TP.HCM) có khá đông khách lao động đang ngồi ăn cơm trưa.

Lúc này, từ ngoài đường bỗng xuất hiện một người đàn ông trạc 40 tuổi, mặc áo sơ mi trắng khá lịch sự bước vào, sau đó chọn một bàn trống ngồi xuống.

Trong lúc chờ chủ quán đem cơm và thức ăn ra, người đàn ông trên quay sang hai thanh niên bên cạnh gằn giọng: “Hai thằng bây mặt thấy quen quen, có phải bảo kê ở chợ Tân Túc không? Biết tao là ai ở đây chưa? Anh hai vùng này nè! Tụi bây đưa tao vài chục trả tiền cơm được không?”. Sợ phiền phức, hai thanh niên hoảng hốt đứng dậy trả tiền và đi ngay dù chưa kịp uống nước.

Tâm vào các quán tạp hóa đối diện quán cơm để xin tiền

Thấy hù dọa không được, gã liền quay sang một thanh niên khác đang ngồi gần đó, lớn tiếng: “Đưa tao 50.000 đồng để trả tiền coi mày. Biết tao là ai chưa?”. Rất bình tĩnh, anh thanh niên này nói: “Tiền ai ăn nấy trả, làm gì phải cho anh?”. Nghe cách nói cương quyết, người đàn ông trên liền đổi giọng: “Tao là Tâm ở xứ này. Ai cần gì tao giúp hết, kể cả lấy tí huyết!”.

Khi chị Vân mang cơm và thức ăn ra tính tiền 20.000 đồng, gã đàn ông tự xưng là Tâm cho biết không có tiền để trả. Không đồng ý việc “ăn quỵt”, chị Vân kiên quyết đứng chờ lấy tiền, buộc Tâm lúc này phải móc hết trong túi ra được 8.500 đồng kèm theo một ĐTDĐ… “cùi bắp”.

Gã đàn ông tự xưng là Tâm

Lúc này, thấy một thanh niên vào quán ăn cơm đi xe tay ga biển số tỉnh Long An, y nhìn sang ra lệnh giọng anh chị: “Đưa tao 200.000 đồng trả tiền cơm, còn bao nhiêu tí nữa mua bia coi!”. Không thấy anh thanh niên trên trả lời hay lấy tiền ra đưa, y chửi thề, tay chỉ thẳng vào mặt: “Hãy đợi đấy!”, rồi bước ra khỏi quán đi sang bên kia đường.

Người đàn ông lần lượt ghé vào 4 tiệm bán tạp hóa, bia nước ngọt,… lớn giọng xưng danh xin tiền nhưng cuối cùng vẫn không “thu hoạch” được gì. Khi đến tiệm tạp hóa thứ 5, gã kéo ghế ngồi lại chờ phản ứng của chủ tiệm. Một người phụ bán cơm lên tiếng: “Tay này nhìn khá lạ, chưa ghé vào đây ăn uống mà dám xưng danh “bảo kê”. Nếu tiếp tục tái diễn sẽ báo công an thị trấn biết để xử lý”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang