Nghệ An:

Bắt khẩn cấp nhóm thanh niên chặn xe ‘xin đểu’ tiền tài xế

Thứ Ba, 25/10/2016 00:53  | Hương Nhàn

|

(CAO) Các đối tượng là con nghiện sắm súng tự chế rồi mai phục khi có xe ô tô đi qua địa bàn đã áp sát “xin đểu” tiền tài xế gây hoang mang trong một thời gian dài.

Chiều ngày 24-10, công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp 4 bị can về hành vi cướp tài sản, xảy ra liên tục trên địa bàn huyện vừa qua. Theo đó, thời gian qua Công an huyện Tương Dương liên tiếp nhận được tin báo của người dân về việc có nhóm đối tượng ngang nhiên sử dụng súng chặn xe của người đi đường để cướp tài sản.

Sau khi nhận được tin báo, nhận thấy tính chất nghiêm trọng, nguy hiểm của vụ việc. Đặc biệt, các đối tượng này còn sử dụng súng tự chế để khống chế “con mồi”. Trung tá Trần Phúc Tú - Trưởng Công an huyện Tương Dương đã chỉ đạo thành lập chuyên án 516C nhằm đấu tranh triệt xóa băng cướp này.

Nhóm đối tượng làm việc với cơ quan điều tra

CQĐT tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn gồm: Quang Văn Mạo (SN 1981) Quang Văn Hải (SN 1981); Quang Văn Sá (SN 1987); Mạc Văn Cường (SN 1992). Các đối tượng này đều là con nghiện, nằm trong hồ sơ quản lý của cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn. Bốn đối tượng này không có công việc ổn định và thường tụ tập nhau để sử dụng ma túy.

Sau thời gian theo dõi các đối tượng nghi vấn, vào khoảng 20 giờ, ngày 19-9, Công an huyện Tương Dương phát hiện đối tượng Quang Văn Mạo đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện trên địa bàn. Công an đã bắt giữ Mạo về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại CQĐT, Quang Văn Mạo khai nhận ngoài việc mua bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện. Mạo cùng 3 đối tượng là Quang Văn Hải (SN 1981); Quang Văn Sá (SN 1987); Mạc Văn Cường (SN 1992) cùng trú tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn đã gây ra 3 vụ cướp tài sản tại bản Pủng, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương.

Nhóm thanh niên chặn xe "xin đểu" tiền tài xế

Ngày 20-9 Công an huyện Tương Dương đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Quang Văn Hải (SN 1981), Mạc Văn Cường (SN 1992) và Quang Văn Sá (SN 1987) về hành vi cướp tài sản. Tuy nhiên, tại thời điểm đó đối tượng Mạc Văn Cường đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện, cơ quan điều tra Công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang