Đường bị sạt lở lâu ngày, dân phá rẫy hoa màu mở đường

Thứ Sáu, 27/07/2018 21:56  | Chí Dũng

|

(CAO) Trong khi các điểm sạt lở cũ chưa được khắc phục, tỉnh lộ 674 lại xuất hiện thêm một số điểm mới. Người dân không có đường đi đã mở đường trên rẫy của người dân, gây thiệt hại về hoa màu.

Các điểm sạt lở trên tỉnh lộ 674 (nằm trên địa bàn huyện Sa Thầy, Kon Tum) mà Báo Công an TP.HCM đã phản ánh vào ngày 19-7, hiện vẫn còn nguyên, chưa được các đơn vị khắc phục. Trong khi đó trên tuyến có thêm nhiều điểm sạt lở mới.

Xuất hiện thêm nhiều điểm sạt lở mới trên tuyến tỉnh lộ 674
Hoa màu của dân bị sạt lở xuống đường

Theo chúng tôi ghi nhận, từ cầu thôn Tam An (xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy) đi vào khoảng 3km có 2 điểm sạt lở vừa mới xảy ra. Hàng nghìn mét khối đất đá từ taluy đường rơi xuống lấp hết mặt đường với chiều dài hàng chục mét, gây ách tắc giao thông. Nước từ trên đồi đổ xuống đường tạo thành dòng. Các điểm sạt lở đang gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Do bị sạt lở, gây chia cắt tuyến đường lâu ngày, khiến người dân đành phải bất chấp nguy hiểm, mở đường vòng qua các quả đồi để đi. Tuy nhiên, việc mở đường bất đắc dĩ này đã làm hư hại rất nhiều hoa màu của người dân.

Đất đá sạt lở chắn ngang hết đường
Một điểm sạt lở dài hàng trăm mét

Ông A Giao (huyện Sa Thầy) có trồng 2ha mì dọc đường tỉnh lộ 674 cho biết: “Đường sạt, dân không đi được trên đường mà họ chạy xe vòng qua quả núi, nơi tôi trồng mì làm hư hơn 500 cây mì trồng 4 tháng. Nhìn mì chăm bón đã lâu, tốn biết bao nhiêu công sức nay bị phá hư, xót lắm. Rồi đường sạt đi lên rẫy rất khó, có lúc bị té. Tôi chỉ mong đường sửa sớm để chúng tôi đi cho khỏe”.

Ngày 23-7, Sở GTVT Kon Tum đã có văn bản gửi UBND huyện Sa Thầy về việc khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt tỉnh lộ 674. Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã đề nghị UBND huyện Sa Thầy chỉ đạo phòng ban liên quan trước mắt tiến hành kiểm tra, rà soát và khắc phục ngay các điểm sạt lở, gia cố đất sụt ta luy âm gây xói lở nền, mặt đường để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho người và phương tiện qua lại khu vực này.

Về lâu dài, chủ đầu tư xây dựng công trình phải có giải pháp ngăn chặn việc sạt, sụt có thể xảy ra trong thời gian tới.

Người dân phải mở đường qua các rẫy mì của người dân để đi

Tỉnh lộ 674 nối từ thôn Tam An, xã Sa Sơn sang làng Rẽ, xã Mo Ray (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) có chiều dài 36km, tổng vốn đầu tư 482 tỷ đồng vừa mới thi công xong. 

Clip đường bị sạt lở lâu ngày, dân phá hoa màu mở đường:

Bình luận (0)

Lên đầu trang