Gần 1 tấn heo sữa thối ngâm hóa chất chuẩn bị lên bàn nhậu

Thứ Tư, 14/12/2016 07:46

|

(CAO) Một cơ sở chuyên chế biến heo sữa hôi thối rồi mang đi bỏ mối cho các quán ăn, quán nhậu ở Bình Dương vừa bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 14-12, Đoàn kiểm tra liên ngành Chi Cục thú y tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng Cảnh sát mội trường (PC49 Công an tỉnh Bình Dương) đã kiểm tra và bắt quả tang cơ sở do bà Trương Thị Hiền (SN 1986, ở KP.Tân Thắng, P.Tân Bình, TX.Dĩ An) đang giữ 10 thùng xốp chứa khoảng 600kg heo sữa.

Tang vật vụ việc

Số heo trên không có giấy kiểm dịch giết mổ, không có nguồn gốc rõ ràng. Trong số hàng trăm con heo sữa trên thì có những con đã đổi màu, nhỉ nước và bốc mùi hôi thối, trên mình có những vết thâm tím.

Qua làm việc, bà Hiền khai nhận, toàn bộ số heo được thu mua từ Bình Định, sau đó được vận chuyển đưa về Bình Dương tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản về hành vi kinh doanh sản phẩm động vật không có nguồn gốc rõ ràng và không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y; các sản phẩm động vật có trong danh mục sản phẩm động vật thuộc diện phải kiểm dịch mà không có giấy kiểm dịch… để xử lý.

Ngoài ra, chủ cơ sở phải mang số heo trên đi tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang