Gia đình 4 người chết, mất tích : ‘Cháu ơi về đi! Cả nhà bị cuốn mất rồi’

Thứ Hai, 20/11/2017 12:03  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đang đi phụ hồ ở xa, cháu Vinh nghẹn lòng khi nhận cuộc điện thoại từ người chú thông báo cả gia đình bị nước lũ cuốn trôi, mất tích.

Cháu Vinh chết lặng khi cả nhà bị nước lũ cuốn mất tích

Sau nhiều ngày mòn mỏi ngóng tin mẹ và hai em nhỏ, chiều ngày 18-11, cháu Hoàng Văn Vinh (SN 2002, trú tại bản Thón, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái) đau đớn khi cơ quan chức năng thông báo đến nhận thi thể mẹ là chị Đồng Thị Sơ (SN 1979, đang mang bầu tháng thứ 8) - người bị nước lũ cuốn trôi vào rạng sáng ngày 11-10.

Thi thể chị Sơ được tìm thấy tại thôn 3, xã Yên Hưng, huyện Văn Yên, Yên Bái (cách nơi gia đình sinh sống 80km). Chị Sơ được người dân phát hiện khi những lớp đất do mưa lũ bồi lấp bị xói lở lộ ra thi thể.

Sau khi làm các thủ tục nhận dạng, pháp y, gia đình đã đưa thi thể chị Sơ đi mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 11-10, lũ quét đi qua bản Thón cuốn trôi cả ngôi nhà và 4 người trong gia đình cháu Vinh, gồm: Bố Hoàng Văn Quân (SN 1979), mẹ Đồng Thị Sơ, hai em trai Hoàng Văn Hạnh (SN 2004) và Hoàng Văn Quân (SN 2007). Hiện bố và mẹ cháu đã tìm thấy, đều tử vong. Còn hai em nhỏ mất tích.

Thi thể chị Sơ được tìm thấy sau hơn tháng mất tích

Ngày hôm nước lũ đi qua, cháu Hoàng Văn Vinh may mắn thoát chết do đang đi làm phụ hồ tại tỉnh Bắc Giang.

Ông Hoàng Văn Hải - Phó chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc xã Phúc Sơn cho biết, chính quyền xã nhận được thông tin tìm thấy thi thể chị Sơ vào chiều ngày 18-11. Sau khi làm các thủ tục, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể chị cho gia đình mai táng.

Ông Hải cho biết thêm, gia đình cháu Vinh thuộc diện đặc biệt nghèo, căn nhà 5 người ở được dựng tạm bằng cây tre, vách bằng nan tre và bùn đất. Vì hoàn cảnh quá nghèo, Vinh phải bỏ học sớm đi làm phụ giúp gia đình.

“Bản Thón có 12 hộ bị nước lũ cuốn trôi. Trong đó, gia đình cháu Vinh có 4 người bị nước cuốn mất tích. Hiện đã tìm thấy xác bố mẹ cháu, còn hai em vẫn mất tích. Thời điểm bị lũ cuốn, mẹ cháu Vinh đang mang bầu 8 tháng”, ông Hải cho biết.

Người nhà đau đớn khi tìm thấy thi thể chị Sơ

Hiện chính quyền địa phương đã đưa 12 hộ dân ra khu tái định cư. Các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cháu Vinh để có tiền xây nhà, nhưng do phong tục địa phương do có tang trong nhà nên địa phương chưa thể hỗ trợ xây nhà. Cháu Vinh đang ở cùng với ông, bà nội.

Những ngày mưa lũ vừa qua, cháu Vinh đang làm việc ở Bắc Giang thì nhận được cuộc điện thoại của chú ruột, giọng run run: “Cháu ơi, về ngay đi, bố mẹ và hai em cháu bị cuốn mất rồi…!”.

Nghe tin dữ, Vinh như nghẹn lại, rồi cháu lấy tạm mấy bộ quần áo, xin phép nghỉ làm để về quê luôn.

“Về đến nhà, cháu như chết đứng khi căn nhà là nơi sinh sống của gia đình bị cuốn trôi, chỉ còn đống đổ nát, hoang tàn”, Vinh nhớ lại.

Nghĩ đến bố mẹ và hai em bị cuốn trôi, Vinh ngồi nhìn dòng nước lũ vàng khi chảy qua nhà chỉ biết gào khóc trong nước mắt vì quá sốc và đau đớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang