Quảng Nam:

Tạm ứng kinh phí 23,5 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Thứ Bảy, 11/11/2017 10:14  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 11-11, UBND tỉnh Quảng Nam đã vừa có quyết định số 3943QĐ-UBND về việc tạm ứng kinh phí cho các địa phương để hỗ trợ khắc phục thiệt hại do mưa lũ đầu tháng 11-2017.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam đã xuất ngân sách tạm ứng cho các huyện, thị xã, thành phố: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Duy Xuyên, Đại Lộc, Nông Sơn, Điện Bàn, Hội An với mức 1,5 tỷ đồng/địa phương. Các huyện, thành phố: Phú Ninh, Tiên Phước, Núi Thành, Thăng Bình, Quế Sơn, Hiệp Đức và Tam Kỳ với mức 1 tỷ đồng/địa phương, với tổng số tiền tạm ứng kinh phí từ ngân sách tỉnh 23,5 tỷ đồng.

Nhiều vùng thấp ở tỉnh Quảng Nam vẫn còn ngập nước

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố sử dụng nguồn ngân sách tỉnh tạm ứng cùng với nguồn ngân sách cấp huyện; đồng thời huy động các nguồn khác để tổ chức thăm hỏi, chi hỗ trợ cho gia đình có người chết, bị thương, nhà bị hư hỏng do mưa bão, khắc phục hệ thống giao thông, thủy lợi và các hạ tầng khác do địa phương quản lý bị hư hỏng theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh lưu ý, các địa phương phải sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích. Đồng thời, công khai danh sách các hộ, nội dung và mức hỗ trợ chi tiết tại trụ sở UBND các xã, phường... để người dân biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang