Nhiều nhà dân sụp xuống sông Đà, hàng chục người di dời trong đêm

Thứ Ba, 31/07/2018 07:31  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hàng loạt ngôi nhà bỗng dưng có biểu hiện rung lắc rồi đổ nghiêng về phía sông Đà khiến hàng chục người dân tháo chạy trong đêm.

Tối 30-7, 4 nhà dân thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến (TP.Hòa Bình, Hòa Bình) có hiện tượng rung lắc rồi sụp xuống lòng sông Đà. Sau đó nhiều hộ liền kề có hiện tượng đứt gãy và nguy cơ lở xuống sông.

Những ngôi nhà nghiêng hẳn về phía sông Đà trong đêm buộc nhiều hộ dân phải sơ tán.

Sau hàng loạt những biểu hiện rung lắc, đứt gãy, tiếp tục có 7 ngôi nhà bị sạt lở nghiêng xuống sông Đà. Trước đó, từ 16 giờ ngày 30-7, trên quốc lộ 6 km 69 +900 thuộc địa bàn tổ 25-26, phường Đồng Tiến đã xuất hiện nguy cơ các hộ liền kề bờ sông có thể bị sạt sở. Sau khi cơ quan chức năng TP.Hòa bình kiểm tra hiện trường đã khẩn cấp di dời 25 hộ dân ngay lập tức.

Hàng loạt ngôi nhà sụt lún trong đêm, buộc người dân phải sơ tán (Clip: HBHB)

Sau gần 2 tiếng đồng hồ di dời, người dân trong khu vực sạt lở đã được đưa đến nơi an toàn, còn tài sản cũng cơ bản đã chuyển đi. Đến 18 giờ 30 cùng ngày, một số nhà có tiếng nứt, gãy rồi trượt xuống sông.

Lực lượng chức năng giúp dân chuyển tài sản ra khỏi vòng nguy hiểm.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND TP.Hòa Bình Nguyễn Thanh Huy, các lực lượng chức năng gồm quân đội, công an cùng các lực lương khác của TP.Hòa Bình đã phong tỏa và bảo vệ hiện trường đồng thời phân luồng duy trì giao thông thông suốt, khẩn trương tổ chức di chuyển tài sản của các hộ dân còn lại nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở tới nơi an toàn.

Trước đó tại xóm Vôi, TP.Hòa Bình cũng xảy ra sạt lở nghiêm trọng (Clip: HBHB)

Chính quyền địa phương cũng di dân khẩn cấp. Trước mắt các hộ dân ở đây được chuyển đến nhà người quen, họ hàng ở tạm. Một số hộ dân, chính quyền bố trí ở tạm các nhà văn hóa. 

Đây không phaỉ là lần đầu tiên Hòa Bình phải đối mặt với cảnh tượng sụt lở nghiêm trọng. Cách đây khoảng 1 tuần, một số nhà dân ở ven sông Đà cũng chịu cảnh tương tự.

Ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND TP.Hòa Bình cho biết: Tại khu vực xảy ra sạt lở đã có cảnh báo từ năm 2017 vì xuất hiện hiện tượng sụt đất, nứt tường nhà nguy hiểm. Sau cơn bão số 3, những ngày qua xảy ra mưa lớn kéo dài, thủy điện Hòa Bình xả 4 cửa xả đáy nên nước sông Đà dâng khá cao, khiến khu vực này nằm trong tình trạng đặc biệt nguy hiểm. Vụ việc sạt lở khiến 4 nhà trôi hoàn toàn xuống sông xảy ra tối 30/7 rất may không gây thiệt hại về người, các tài sản có giá trị của người dân đã được di chuyển về nơi an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang