Hàng ngàn du khách đổ về Đà Lạt du xuân

Thứ Ba, 28/01/2020 14:45

|

(CAO) Ngày 28-1(mùng 4 Tết Canh Tý), hàng ngàn du khách khắp nơi đổ về TP. Đà Lạt du xuân.

Trong khi Đài dự báo khí tượng thuỷ văn thông báo một số tỉnh, thành phía Bắc và miền Trung có mưa, lạnh, độ ẩm cao, tại TP. Đà Lạt những ngày trước Tết đến nay, trời nắng đẹp, nhiệt độ khoảng 20 đến 24 độ C.

Thiếu nữ Đà Lạt du xuân

Hàng năm, TP. Đà Lạt đón 3 đợt khách du lịch vào dịp Tết cổ truyền, đó là những ngày trước Tết, nhiều du khách độc thân và nhóm bạn tranh thủ đến Đà Lạt ngắm hoa mai anh đào cùng muôn loài hoa khoe sắc tại các chợ hoa, làng hoa, thưởng lãm không khí lạnh, nao nức chờ đón Tết rồi trở về cùng gia đình người thân; đến đúng 3 ngày Tết, từ chiều 29, 30, nhiều gia đình phá lệ không ăn Tết ở nhà, chọn TP. Đà Lạt là điểm đón Tết, sau đó rời đi hoặc ở lại trọn vẹn đến ngày về đi làm; còn lại một lượng khách rất đông, từ ngày mùng 3, mùng 4 Tết đổ về Đà Lạt du xuân. Trong đó, khoảng 30% là Việt kiều hồi hương và khách quốc tế.

Từ chiều tối 27-1 (mùng 3 Tết Canh Tý), nhiều chuyến bay, hãng lữ hành, xe du lịch, xe gia đình, xe máy nối đuôi hướng về trung tâm TP. Đà Lạt. Những dòng người gây kẹt xe cục bộ tại một số tuyến đường, công viên, các khu du lịch, như Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt, chợ Đà Lạt, thác Datanla, Thung lũng Tình Yêu... khiến TP. Đà Lạt trở nên tấp nập, nhộn nhịp.

Đêm 30 Tết, khách chen chúc, tấp nập ở Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt 

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Công an TP. Hồ Chí Minh, từ mùng 1 đến mùng 6 Tết, các cơ sở lưu trú du lịch như: khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ homestay tại Đà Lạt hầu hết khách đã đặt kín phòng, giá tăng từ 20, thậm chí đến 100% so với ngày thường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng "căng mình" để phục vụ du khách, tranh thủ một mùa làm ăn.

Các lực lượng Cảnh sát giao thông, Hình sự, An ninh ngành Công an, thanh niên tình nguyện và đội ngũ công nhân viên thu gom rác có những ngày vất vả để làm nhiệm vụ, nhưng sự chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ khiến ai cũng coi đó là công việc bình thường, luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ người dân, du khách.

Chợ Đà Lạt...
... và cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt ngày nùng 3, mùng 4 Tết khách đông kín

Như thường lệ hàng năm, do dự đoán được lượt khách du lịch sẽ tăng mạnh dịp này, UBND tỉnh, TP. Đà Lạt và các ngành chức năng đã phát đi những thông báo, kế hoạch cụ thể đến từng cơ sở, từng cán bộ, nhân viên nhằm đảm bảo mọi mặt công tác về an ninh trật tự, chất lượng giá cả dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm để người dân, du khách đến du xuân được an vui.

Cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Lạt, Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện: Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, TP. Bảo Lộc trên dọc tuyến Quốc lộ 20 về Đà Lạt đã tăng cường quân số, phân công chốt trực 24/24 giờ tại các khu vực trọng điểm để hướng dẫn, phân luồng nên việc đi lại của du khách được đảm bảo, thông suốt.

Bên hồ Xuân Hương...
... Quảng trường Lâm Viên , nhiều gia đình du xuân

Mặc dù dịch cúm do virus corona đang hoành hành, gây hoang mang, lo ngại với nhiều người, nhưng du khách vẫn đổ về  TP. Đà Lạt. Thông tin 218 du khách Trung Quốc - người Vũ Hán từ Đà Nẵng đến Nha Trang đã được bác bỏ (đến nay số du khách này đã được đưa  về Trung Quốc) nên việc du khách từ Nha Trang đến Đà Lạt không đáng lo ngại. Sân bay Quốc tế Liên Khương (huyện Đức Trọng - Lâm Đồng) đón khách nội địa và từ Băng Cốc - Thái Lan, không có chuyến bay nào từ Trung Quốc đến.

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, hướng dẫn người dân lưu thông trên đường Trần Phú - Đà Lạt
Nhiều gia đình đi đạp vịt hoặc dạo chơi bên hồ Xuân Hương
Em bé cùng mẹ du xuân
Du khách dạo chơi chụp ảnh bên hồ, công viên
Những chiếc xe nối đuôi vào thành phố Đà Lạt từ mùng 1 Tết Nguyên đán
Chị lao công vất vả dọn rác để làm sạch đường phố phục vụ du khách

Bình luận (0)

Lên đầu trang