Một người nghi nhiễm virus corona đang điều trị ở Đắk Lắk

Thứ Ba, 28/01/2020 13:45

|

(CAO) Đến ngày 28-1, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã ban hành liên tục 2 công văn khẩn, gửi các đơn vị liên quan về việc phát hiện sớm và chẩn bị tốt việc phòng, chóng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Sở Y tế Gia Lai yêu cầu các đơn vị phân loại ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám. Những người có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt….) phải được phân luồng khám, tư vấn tại buồng khám riêng biệt, khai thác các yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày. Nếu thấy nghi ngờ trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân cần cách ly tạm thời, thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu và gửi mẫu xét nghiệm để chẩn đoán kịp thời.

Ngành y tế Gia Lai chủ động phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona

Các cơ sở phải tuân thủ các biện pháp bắt buộc về phòng ngừa cho nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh.

Chuẩn bị sẵn các khu cách ly, buồng bệnh các ly, cơ số thuốc hồi sức cấp cứu, dịch chuyền. Rà soát các phương tiện vật tư thiết bị y tế và phương tiện phòng hộ cá nhân, hoá chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị khi có ca bệnh.

Thiết lập đường dây điện thoại nóng phòng – chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona để tiếp nhận thông tin và sẵn sáng tiếp nhận, ứng cứu.

Tăng cường theo dõi tình hình dịch bệnh và giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch bệnh. Đặc biệt, những người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính phải được khai thác các yếu tố dịch tễ để khám, cách ly tạm thời ngay tại cửa khẩu, sân bay và chuyển cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm, quản lý theo quy định.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra công tác phòng ngừa bệnh truyền nhiễm virus corona tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Còn tại Đắk Lắk, trong ngày 28-1, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã đi kiểm tra công tác phòng ngừa bệnh truyền nhiễm corona tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Hiện bệnh viện này đang điều trị cho 1 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân đang điều trị chưa có, tuy nhiên, theo các bác sĩ mức độ nghi ngờ nhiễm virus corona là rất thấp.

Đến hiện tại Gia Lai và Đắk Lắk chưa phát hiện bệnh nhân nào nhiễm corona

Bệnh nhân đang chữa trị ở Bệnh viện vùng Tây Nguyên xuất phát từ Hàn Quốc về TP Hồ Chí Minh. Trước khi được triều trị tại Đắk Lắk, bệnh nhân này từng nhập viện Bệnh viện Quân y 175 (TP Hồ Chí Minh). Bệnh nhân có các hiện tượng sốt nhẹ, ho, tức ngực khó thở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang