Người đàn ông nhiễm virus corona bị phạt 10.000 USD vì 'giấu bệnh'

Chủ Nhật, 26/01/2020 10:49

|

(CAO) Theo SCMP ngày 26-1 đưa tin, một người đàn ông Đài Loan bị nhiễm virus Vũ Hán (virus corona) đã phải nộp phạt 300.000 Tân Đài tệ (khoảng 10.000 USD), hôm 25-1, vì không khai báo các triệu chứng bệnh sau khi đi về Đài Loan từ Vũ Hán.

Người đàn ông này biết mình có các "triệu chứng nguy hiểm" nhưng không tiến hành khai báo, mà buổi tối còn tiếp tục đi hộp đêm nhưng không bịt miệng. Theo điều tra, có ít nhất 80 người từng tiếp xúc với người đàn ông nói trên và hiện đang được cảnh sát nước này truy tìm. Một nhân viên tại hộp đêm có các triệu chứng như: ho, hắt hơi đã được cách ly để theo dõi.

Các khuyến cáo về việc minh bạch thông tin khi có triệu chứng sức khỏe được dán tại nhiều nơi trong các sân bay ở Đài Loan - Ảnh: focustaiwan

Đây được xem là một trong 3 ca nhiễm virus Vũ Hán được xác nhận tại Đài Loan. Người đàn ông bị phát hiện nhiễm bệnh hôm 22-1, tại bệnh viện ở Cao Hùng. Đài Loan quy định rất chặt chẽ về việc phải khai báo khi nhập cảnh, nhất là khi di chuyển về từ những nơi có dịch viêm phổi, nếu không sẽ bị xử phạt rất nặng.

Đài Loan từng có "ký ức không tốt đẹp" về các bệnh dạng này. Điển hình như hồi dịch SARS năm 2003, đã khiến 70 người thiệt mạng. Hiện tại, đã có 56 ca tử vong vì virus Vũ Hán, gần 2.000 ca nhiễm bệnh, chỉ tính riêng tại Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang