Trung Quốc phong tỏa thêm hai thành phố vì virus Vũ Hán

Thứ Sáu, 24/01/2020 01:05

|

(CAO) Theo AFP ngày 23-1 đưa tin, giới chức Trung Quốc đã tiến hành phong tỏa thêm hai thành phố là Hoàng Cương và Ngạc Châu vì lo sợ sự lây lan của virus Vũ Hán.

Các phương tiện công cộng ở hai thành phố Hoàng Cương và Ngạc Châu như: tàu hỏa, xe khách,... đều đã bị đình chỉ hoạt động. Cả hai thành phố này sẽ "nội bất xuất, ngoại bất nhập" vào 0 giờ, ngày 24-1.

Ngoài ra, các hoạt động ngoài trời, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim,... sẽ bị đóng cửa hoặc dừng tổ chức vô thời hạn. Số cư dân của cả hai thành phố này là vào khoảng 8,5 triệu người, trong đó, riêng thành phố Hoàng Cương có tới 7,5 triệu người.

Quân đội và cảnh sát được triển khai tại Vũ Hán từ hôm 23-1 để kiểm soát dịch bệnh - Ảnh: AP

Hai thành phố vốn nằm sát Vũ Hán, nơi khởi phát virus viêm phổi mới có khả năng lây lan nhanh và vô cùng nguy hiểm. Trước đó, chính quyền Vũ Hán đã áp lệnh phong tỏa với đường sắt, hàng không và các tuyến cao tốc từ ngày 23-1. 

Triệu chứng của người nhiễm virus Vũ Hán là sốt, khó thở và viêm phổi. Ngoài Vũ Hán, các địa phương khác của Trung Quốc như: Quảng Đông, Bắc Kinh, Thượng Hải cũng đã ghi nhận những trường hợp nhiễm bệnh. Ở ngoài Trung Quốc, các nước xác nhận có trường hợp nhiễm bệnh là: Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc và Mỹ. Tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 2 ca bệnh dương tính với virus Vũ Hán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang