Trung Quốc phong toả Vũ Hán: Gần 600 ca mắc viêm phổi cấp

Thứ Năm, 23/01/2020 10:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-1, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã ban hành lệnh phong toả thành phố Vũ Hán, 11 triệu dân nơi được xem là tâm điểm bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng coronavirus mới gây ra, đến nay đã khiến 17 người chết, gần 600 người nhiễm bệnh.

Trong khi đó giới chức y tế toàn cầu đang tích cực hành động để ngăn trận dịch này lan nhanh.

Các ca bệnh ban đầu được phát hiện vào cuối tháng 12 ở một ngôi chợ bán động vật ở thành phố này. Chủng virus này được tin được phát tán do quá trình buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Để ngăn chặn, chính quyền Vũ Hán thông báo họ sẽ ngưng tất cả mạng lưới giao thông công cộng cũng như dừng các chuyến bay từ thành phố này đi các nơi khác vào lúc 9h sáng ngày 23-1 để thiết lập tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Đồng thời giới chức cũng khuyến cáo công dân Vũ Hán không rời thành phố vào thời điểm này.

Sân bay, bến tàu ở Trung Quốc dùng máy quét thân nhiệt để sàng lọc các đối tượng có khả năng nhiễm bệnh - Ảnh: Reuters

Trái với tình trạng bưng bít thông tin hồi dịch SARS bùng phát vào thời điểm 2002-2003 khiến gần 800 người thiệt mạng, chính quyền Trung Quốc lần này liên tục cập nhật diễn biến thông tin dịch bệnh trong bối cảnh Tết âm lịch hàng trăm triệu người di chuyển trên khắp nước làm gia tăng nguy cơ bùng phát và gia tăng dịch bệnh.

Giới chức Trung Quốc xác nhận đến nay đã có 571 ca nhiễm bệnh, 11 trường hợp tử vong. 8 ca khác được phát hiện ở Thái Lan, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hiện nay giới khoa học vẫn chưa biết nhiều về chủng virus mới này. Hội chứng viêm phổi cấp do nó gây ra bao gồm các triệu chứng như sốt, khó thở, ho và sau cùng dẫn đến viêm phổi. Bệnh có thể gây tử vong ở những người có cơ địa yếu.

Dịch bệnh khiến nhiều người ngại ra đường. Họ huỷ các chuyến du xuân, mua mặt nạ đeo, tránh những nơi đông người như rạp phim và các trung tâm thương mại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang