Hãng Boeing phát hiện thêm lỗi phần mềm của dòng 737 MAX

Chủ Nhật, 19/01/2020 18:56

|

(CAO) Theo RT ngày 19-1 đưa tin, hãng Boeing đã thông báo họ vừa phát hiện ra lỗi mới trong phần mềm trên dòng máy bay 737 MAX, hôm 17-1.

Hãng đã nói về vấn đề này trong một thông báo: "Ưu tiên của chúng tôi luôn đặt vấn đề an toàn hành khách lên hàng đầu. Hãng đang thực hiện các yêu cầu từ phía Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Chúng tôi tin tưởng sẽ đạt được tất cả các yêu cầu".

Phía Boeing không nêu cụ thể lỗi được phát hiện lần này nhưng theo các nguồn tin giấu tên cho biết, chúng sẽ khiến máy bay gặp trục trặc nhiều hơn trong quá trình khởi động. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin này thì đây chỉ là vấn đề nhỏ và nó sẽ không khiến kế hoạch đưa 737 MAX trở lại hoạt động bị trì hoãn quá lâu.

Một chiếc máy bay của dòng 737 MAX - Ảnh: AP

Trước đó, dòng 737 MAX bị cấm bay trên toàn thế giới từ hồi tháng 3 năm ngoái khi các chuyên gia cho rằng, hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) của 737 MAX bị lỗi. Đó là nguyên nhân chính khiến xảy ra hai vụ tai nạn thảm khốc của hai hãng Lion Air và Ethiopian Airlines chỉ trong chưa đầy 6 tháng, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Việc dòng 737 MAX được phép bay trở lại cũng là một dấu chấm hỏi, nhất là khi các hãng hàng không trên thế giới dường như đã "mất tin tưởng" vào hệ thống điều khiển tự động của dòng máy bay này. Ngoài phải vượt qua hàng loạt bài kiểm tra kỹ thuật thì ngay cả các phi công lái đều phải trải qua một khóa huấn luyện làm quen với hệ thống điều khiển, cũng như hoàn tất nay thử nghiệm, trước khi được phép bay chính thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang