Panama:

Phát hiện hố chôn tập thể phụ nữ và trẻ em sau nghi thức trừ tà

Thứ Bảy, 18/01/2020 15:33

|

(CAO) Theo CNN ngày 18-1 đưa tin, cảnh sát Panama đã phát đi thông báo tìm thấy hố chôn 7 người, gồm phụ nữ và trẻ em bị nghi sát hại trong rừng rậm ở Ngabé Buglé, sau khi thực hiện một nghi thức trừ tà.

Trong số những thi thể được tìm thấy có một phụ nữ mang thai, một thiếu nữ 17 tuổi và 5 trẻ em trong độ tuổi còn rất nhỏ. Cuộc điều tra cho thấy, có ít nhất 10 người trong vai trò của thầy trừ tà, tham gia việc tra tấn và sát hại các nạn nhân. Trong đó, các thi thể được tìm thấy có vết chém và bị thiêu sống.

Các điều tra viên tại hiện trường vụ việc - Ảnh: Getty Images

Cảnh sát chỉ biết vụ việc sau khi được ba dân làng trốn thoát tới bệnh viện điều trị, rồi trình báo. Một trong những điều tra viên đã nói đây là điều tồi tệ nhất ông từng phải chứng kiến trong suốt sự nghiệp: "Tôi ước mình đã không ở đó! Tôi nhìn thấy những thi thể biến dạng, trong đời chưa bao giờ tôi tiếp xúc với một hiện trường với tội ác man rợ như thế. Hầu hết là trẻ nhỏ, chúng không hề biết điều mà những kẻ độc ác đã làm, chúng không thể hiểu!".

Những người bị thương được đưa tới bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng - Ảnh: Getty Images

Quá trình điều tra cho thấy, nghi lễ trừ tà được thực hoiện vào ngày 11-1. Một khu vực thờ của giáo phái này được tìm thấy cách hố chôn tập thể khoảng 1,6 km. Cảnh sát cũng tiến hành giải cứu 14 người khác bị tra tấn.

Các nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện điều trị bằng trực thăng vì khu vực này rất hẻo lánh và không có tuyến đường ra bên ngoài. Điều đáng nói là một trong những nghi phạm là ông của đứa trẻ được tìm thấy trong hố chôn. Tất cả nạn nhân và các nghi phạm đều thuộc cùng cộng đồng bản địa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang