Boeing sa thải C.E.O vì loạt tai nạn liên quan đến dòng máy bay 737 Max

Thứ Hai, 23/12/2019 22:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-12, New York Times đưa tin tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) đã ra quyết định sa thải giám đốc điều hành (C.E.O) Muilenburg vì cánh xử lý của ông này liên quan đến khủng hoảng gây tai nạn của dòng máy bay 737 Max khiến những nhà lập pháp, các hãng hàng không và gia đình các nạn nhân nổi giận.

Công ty cho biết chủ tịch Dave Calhoun sẽ đảm nhiệm vai trò của Muilenburg từ ngày 13-1. Cho đến lúc đó, Giám đốc tài chính Greg Smith sẽ cán đán vai trò C.E.O lâm thời của tập đoàn.

Boeing thời gian qua lao đao trong khủng hoảng tồi tệ nhất 103 năm từ khi thành lập khi hai vụ tai nạn máy bay liên quan đến dòng 737 Max khiến 346 người thiệt mạng. Sau đó dòng máy bay này bị nhiều hãng hàng không trên toàn thế giới cấm bay vì lo ngại tính an toàn xảy ra do lỗi từ phần mềm lái tự động của nó.

C.E.O Muilenburg vừa bị Boeing sa thải - Ảnh: New York Times

Tuần trước, Boeing cho biết sẽ đóng cửa tạm thời nhà máy sản xuất 737 Max. C.E.O Muilenburg vừa bị sa thải, bị chỉ trích vì cố gây áp lực để Cục hàng không dân dụng liên bang Mỹ (FAA) đưa dòng máy bay này trở lại khai thác đồng thời bác bỏ các sự cố về mặt kỹ thuật gây tai nạn của nó. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang