Anh truy tìm 2.000 người đến từ Vũ Hán

Thứ Bảy, 25/01/2020 22:18

|

(CAO) Theo CNN ngày 25-1 đưa tin, giới chức Anh đang tiến hành truy tìm 2.000 du khách đến từ Vũ Hán, được cho là đang trong thời gian du lịch tại đây. 

Được biết, những người Trung Quốc này là toàn bộ hành khách đến từ thành phố Vũ Hán, nơi được xem là tam điểm của dịch viêm phổi. Giới chức Anh đang kết hợp nhiều lực lượng để truy tìm toàn bộ số du khách Trung Quốc trên, để tiến hành kiểm tra, rà soát những trường hợp có khả năng bị nhiễm virus Vũ Hán.  

Đã có nhiều trường hợp du khách Trung Quốc được tiến hành xét nghiệm nhưng chưa có trường hợp nào bị phát hiện nhiễm bệnh. Các trạm kiểm soát, với máy móc hiện đại, cũng như công tác chuẩn bị đối phó với trường hợp nhiễm bệnh đã được triển khai tại các sân bay ở Anh.

Du khách gốc Á (chưa rõ quốc tịch) đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế Heathrow, Anh - Ảnh: EPA

Theo các chuyên gia nhận định, tốc độ lây lan của loại virus Vũ Hán dần đã trở nên rất khó, nếu không muốn nói là không thể kiểm soát. Những thành phố "điền tên" trong "dach sách mới", có trường hợp nhiễm bệnh là Bắc Kinh và Thượng Hải. Đến nay, dịch bệnh này đã khiến 41 người thiệt mạng và hơn 1.300 người bị nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc.

Ngoài ra, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Macau, Đài Loan đều xác nhận có ca nhiễm loại virus nguy hiểm này. Châu Âu và Nam Á đã có những trường hợp nhiễm virus Vũ Hán đầu tiên với các bệnh nhân được phát hiện ở Pháp, Nepal. Úc và Malaysia cũng phát hiện trường hợp nhiễm virus Vũ Hán đầu tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang