Đắk Lắk:

Hàng trăm cây bơ của người dân bị cắt hết chồi trong đêm

Thứ Sáu, 30/12/2016 01:13  | Bảo Bình

|

(CAO) Chỉ trong một đêm, hàng trăm cây bơ Booth của gia đình ông Quang chuẩn bị cho thu hoạch bị kẻ gian cắt hết chồi khiến gia đình ông thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Bộ Công an chỉ đạo ngăn chặn nạn trộm cà phê tại Tây Nguyên

Chiều 28-12, ông Nguyễn Viết Hùng - Trưởng công an xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa vừa xảy ra vụ việc hàng trăm cây đang thời kỳ thu hoạch ở rẫy của gia đình ông Phạm Quang (SN 1954, trú tại thôn 7, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) vừa bị kẻ gian cắt trộm chồi cây bơ.

Sau khi nhận thông tin từ gia đình ông Quang, lực lượng công an xã đã xuống hiện trường để kiểm tra, lập biên bản. Qua kiểm tra cho thấy có 400 trăm cây bơ Booth của gia đình ông Quang bị cắt hết chồi trong đó có 200 gốc đang ra bông chuẩn bị cho thu hoạch và 200 cây bơ mới trồng được 2 năm.

Ông Quang xót xa khi thấy hàng trăm cây bơ của gia đình bị kẻ gian cắt hết chồi và cành

Theo ông Hùng nhận định, chỉ trong một đêm mà gia đình ông Quang bị cắt trrộm đến 400 cây bơ trên diện tích 3ha nhiều khả năng có nhiều đối tượng tham gia.

Ông Phạm Quang cho biết, vào ngày 27-12, ông ở trong rẫy cả ngày đến tối mới về nhà. Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 28-12, ông ra thăm rẫy thì hốt hoảng khi phát hiện 400 cây bơ của gia đình bị kẻ gian cắt trộm hết cành và chồi đang ra hoa.

Gia đình ông có 3ha đất, trồng xen canh cà phê và bơ. Tất cả giống bơ của gia đình ông Quang trồng là loại bơ Booth, có 200 cây đã trồng được gần 4 năm đang chuẩn bị thu hoạch lứa đầu tiên và 200 cây bơ non trồng được 2 năm. “Năm nay gia đình tôi coi như mất trắng vụ bơ. Không chỉ mất năm nay mà phải 2 năm sau cây mới phục hồi được và cho thu hoạch. Chỉ tính riêng tiền chăm sóc, phân bón suốt mấy năm qua gia đình tôi thiệt hại khoảng 700 triệu đồng”, ông Quang xót xa nói.

Sau khi cắt chồi bơ, những đối tượng này ngồi ngay tại rẫy của ông Quang để tuốt lá

Ông Quang cũng cho biết, hiện nay, trên địa bàn có một số cơ sở ươm cây giống thu mua chồi bơ giống với giá 5.000 đồng/chồi. Nên có thể mục đích của những kẻ cắt trộm chồi bơ là để bán lại cho các cơ sở ươm cây giống.

Hiện Công an xã Hòa Thuận đã báo cáo chuyển hồ sơ lên Công an TP. Buôn Ma Thuột để điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang