Nghệ An:

Hàng trăm người dân “vây” trạm điện trong đêm

Thứ Năm, 21/07/2016 10:40

|

(CAO) Mặc dù theo quy định của bộ Công thương không cắt điện khi nhiệt độ từ 36 độ trở lên và khi cắt phải thông báo trước cho khách hàng. Tuy nhiên, điện lực Quỳnh Lưu đã cắt điện 15h đồng hồ liên tục giữa cái nắng nóng 38 đến 39 độ mà không thông báo khiến người dân lao đao, vật vã.

Theo một số bà con thuộc thôn 6 và thôn 7, địa bàn xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, gần 10 ngày trước, điện lực huyện Quỳnh Lưu có thông báo cho người dân bằng tin nhắn sẽ cắt điện sửa chữa từ 6h đến 17h ngày hôm sau.

Tuy nhiên nhiều ngày trôi qua, vẫn chưa thấy cắt điện thì bỗng dưng ngày 20-7, trạm điện Sơn Mỹ cắt điện từ 5h45 sáng khiến hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã vật vã dưới cái nắng 39 độ. Nhiều gia đình, vợ chồng con cái rủ nhau đi trốn nắng chờ có điện mới về nhà.

Đến 18h, hàng trăm người đã kéo nhau xuống trạm điện thì phát hiện một số xóm đã được đóng điện còn lại vẫn bị cắt. Nhận được tin của người dân, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Quốc Quý (Giám đốc điện lực Quỳnh Lưu). Ông Quý cho biết sẽ kiểm tra nghiệm thu và đóng điện ngay cho người dân. Tuy nhiên, mãi đến 21h cùng ngày, điện mới bắt đầu có trở lại.

Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại tại chân trạm điện trước lúc có điện trong đêm 20-7:

Bình luận (0)

Lên đầu trang