Hàng triệu du khách đổ về Đà Nẵng, Quảng Nam vui chơi

Chủ Nhật, 28/04/2019 19:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều điểm du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam ngày thường đã đông nên ngày lễ không cần thu hút khách nữa nhưng dòng người chật cứng vẫn đổ về tham quan, nghỉ lễ. 

Tại các địa điểm, các chương trình du lịch nức tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới như Bà Nà Hills, Núi Thần Tài, dọc biển Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà – hòn ngọc xanh giữa biển… thu hút hàng triệu người tham quan, vui chơi, giải trí. Đường đến các địa điểm này đều chật kín người và phương tiện, nhiều lúc phải nhích từng bước.

Du khách tham quan tại Sun World Ba Na Hills.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Đà Nẵng có nhiều hoạt động văn hóa, giải trí sôi nổi: khu nghệ thuật sắp đặt với chủ đề “Trăng trên biển” tại bãi biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng. Đây là địa điểm lý tưởng để người dân, du khách dạo chơi, chụp hình; chương trình “Âm nhạc đường phố”, “Sân chơi cuối tuần”, biểu diễn nhạc hơi (kèn đồng và trống) tại công viên phía nam cầu Rồng, bờ tây cầu Rồng; “Vũ hội đường phố” tại đường Trần Hưng Đạo; “Thả diều nghệ thuật 2019” tại bãi biển Phạm Văn Đồng.

Đến với bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà) mùa này, du khách chìm trong không khí mát mẻ, thoáng đãng và thưởng lãm mùa hoa rực rỡ, đa sắc màu. Ngành chức năng còn tổ chức các chương trình, hoạt động ý nghĩa để phục vụ người dân, du khách và đồng thời bảo vệ môi trường như “Mùa du lịch biển”, “Nhặt rác trao yêu thương”, trưng bày ảnh “Đa dạng sinh học Sơn Trà”, trưng bày sản phẩm tái chế từ rác thải; hội thi cờ tướng tại đỉnh Bàn Cờ, hội thi bơi cho người yêu biển; trình diễn khinh khí cầu, chạy bộ bãi biển, đêm đại nhạc hội…

Các khu du lịch nổi tiếng tiếp tục có nhiều chương trình, ưu đãi như: Sun World Ba Na Hills mở cửa đón khách vui chơi “Đêm Bà Nà”; chương trình ca nhạc, các hoạt động đường phố như: kungfu, múa kiếm samurai, múa geisha, nhảy yosakoi… tại Công viên Châu Á; tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, ngoài dịch vụ tắm suối, tắm khoáng còn có các chương trình đặc biệt như: trò chơi khủng long; bắt cá, đá bóng, kéo co...

Một trong những sản phẩm mới được vừa được khai thác là Hãng hàng không Hải Âu đưa vào hoạt động chặng bay Đà Nẵng - Huế dành cho du khách ngắm cảnh từ trên cao với các điểm du lịch nổi tiếng: bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm, cầu Vàng, đèo Hải Vân, Kinh thành Huế, phá Tam Giang...

Người dân, du khách tham quan trải nghiệm đồng lúa, cưỡi trâu ở phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Tại TP.Hội An (Quảng Nam), những ngày qua người dân, du khách nườm nượt đổ về các điểm tham quan. Lãnh đạo UBND TP.Hội An cho biết, mọi hoạt động, chương trình đón khách diễn ra bình thường.

Khách đến Hội An đặc biệt ở chỗ ngày thường cũng đông như ngày lễ nên địa phương không cần thu hút khách nữa. Những ngày qua ở đây, chúng tôi cảm nhận không khí chật cứng ở các khu phố cổ.

Các điểm tham quan, du lịch khác vẫn thu hút đông du khách như làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh), đảo Cù Lao Chàm (TP.Hội An), bãi biển An Bằng; khu đền tháp Mỹ Sơn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên; hồ Phú Ninh, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP.Tam Kỳ); Vinpearl Hội An; Công viên Gami…

Tại các địa phương nói trên, chính quyền, ngành chức năng ra sức vừa tổ chức du lịch, vừa chú trọng tình hình ANTT, an toàn giao thông, công tác cứu nạn cứu hộ, phòng cháy chữa cháy để đảm bảo cho người dân, du khách có được một kỳ nghỉ lễ an toàn và vui vẻ.

Một số hình ảnh du khách tham quan du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam:

Bình luận (0)

Lên đầu trang