Hơn 500 ngàn lượt khách hành hương về Núi Bà Đen dịp Tết

Thứ Năm, 30/01/2020 10:21

|

(CAO) Đưa vào vận hành thêm hệ thống cáp treo hiện đại mới cùng hàng loạt trải nghiệm độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Tây Ninh, Khu du lịch (KDL) Núi Bà Đen đã thu hút hơn 500 ngàn lượt khách đổ về đây thăm quan, vãn cảnh và cầu an dịp Tết Canh Tý.

Ngay sau lễ khai trương hệ thống cáp treo mới hiện đại ngày 18/1/2020 (tức ngày 24 Âm lịch) do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng, KDL Quốc gia Núi Bà Đen đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh Tây Ninh với hàng chục ngàn lượt khách đến thăm quan, trải nghiệm.

Con số này tiếp tục tăng mạnh những ngày trước và trong dịp Tết Nguyên đán. Theo ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh, số lượng khách đến thăm viếng núi Bà Đen tăng mạnh, với mức tăng khoảng 30% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2019. Cụ thể, trong 4 ngày Tết, có khoảng hơn 500 ngàn lượt du khách đổ về núi Bà. Trong đó, từ mùng 1 đến mùng 2 Tết có 204.840 khách du lịch, tăng 23,12% so với cùng kỳ. Riêng ngày mùng 4 tết có khoảng 130.000 lượt khách hành hương, thăm quan du lịch.

Lượng khách đông đúc nối dài từ cổng KDL tới khu vực Ga Bà Đen – Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới do Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công bố. Ai cũng háo hức được trải nghiệm những điều mới mẻ tại một điểm đến vốn đã rất quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về của người dân phía Nam.

Dù đón nhận lượng khách tăng cao kỷ lục nhưng với việc vận hành thêm tuyến cáp treo Chùa Hang dẫn lên Chùa Bà Đen và khuôn viên chùa được cải tạo mở rộng đã giảm tải đáng kể cho KDL Quốc gia Núi Bà Đen vào dịp cao điểm như Tết Nguyên đán vừa qua.

Bên cạnh đó, tuyến cáp Vân Sơn dẫn lên đỉnh núi Bà Đen cũng giúp du khách mọi lứa tuổi có thể dễ dàng chinh phục “nóc nhà Nam Bộ” chỉ trong 8 phút thay vì 4 giờ đi bộ như trước đây, mở ra cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê mải từ độ cao 986m, đồng thời dạo chơi trong khung cảnh “cỏ cây chen lá, đá chen hoa” và check-in ở cột mốc mới trên đỉnh núi.

Tối mùng 4 Tết cũng là thời điểm khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2020 - hoạt động lễ hội thường niên tại KDL Núi Bà Đen, tổ chức từ ngày mùng 4 đến 16 tháng Giêng Âm lịch.

Với sự đồng hành tổ chức của Tập đoàn Sun Group, lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2020 khiến du khách không khỏi bất ngờ bởi công tác tổ chức bài bản, chuyên nghiệp và hoành tráng hơn hẳn các năm trước, thu hút hàng trăm ngàn người dân địa phương và du khách tham dự.

Điểm nhấn đặc biệt ấn tượng trong Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2020 là khu vực sân khấu. Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại với màn hình led khổ lớn được thiết kế hình vòng tròn tinh tế toạ lạc ở chính giữa sân khấu, cùng với 4 màn hình led nhỏ nằm bên trong hình tượng Long – Phụng bố trí 2 bên.

Sân khấu lễ khai mạc hội xuân năm nay tại Núi Bà Đen cũng kết hợp hài hoà yếu tố ánh sáng và các hiệu ứng hiện đại, tạo nên một không gian lung linh, hoành tráng và cũng toát lên nét huyền bí của văn hoá tâm linh và sự tươi mới của một Tây Ninh đang trong giai đoạn đổi mới, vươn tầm.

Với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” và được chia làm 4 chương với kết cấu lớp lang bài bản, Lễ khai mạc Hội xuân Tây Ninh đã khiến du khách như được du ngoạn trong không khí Tết ba miền ở phần đầu chương trình, qua những tiết mục biểu diễn của nhiều nghệ sỹ tên tuổi như Đan Trường, Phi Nhung, Võ Hạ Trâm, Tiêu Châu Như Quỳnh…

Và rồi, qua giọng ca trầm ấm của ca sĩ Đào Mác, cùng các phần ca cảnh của các nghệ sĩ ưu tú Thoại Mỹ, Thy Trang… ở chương 2, du khách đã được đặt chân đến Núi Bà Đen, để chiêm bái cầu an trước Linh Sơn Thánh Mẫu linh thiêng.

…Phần biểu diễn giao lưu nghệ thuật Samulpannoreum của Đoàn nghệ thuật Woori Sori thành phố Gimhae (Hàn Quốc) và nghệ thuật múa trống Chhay Dăm truyền thống Tây Ninh… ở chương 3 lại cho thấy một Tây Ninh hội nhập đầy hào khí.

Và kết lại đêm khai hội tưng bừng là một mùa xuân với những khát vọng vươn tầm và khởi sắc của Tây Ninh, qua những phần trình diễn nghệ thuật sôi động cùng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng một mùa hội mới trên miền đất Thánh.

Chia sẻ với chúng tôi về Lễ hội xuân năm nay, nhiều du khách hết sức phấn khởi. Anh Đinh Hùng đến từ Bình Dương nói: “Gia đình tôi năm nào cũng đi lễ Chùa Bà Đen. Năm nay được trải nghiệm cáp treo mới hiện đại, thấy an toàn và nhanh hơn hẳn. Khách đông, nhưng nói chung cũng không phải chờ lâu quá như mọi năm. Chương trình đêm khai mạc thì rất hoành tráng rồi. Phải nói bà con phấn khởi lắm”.

Chị Hoàng Hà đến từ Quận 1, TP.HCM sau khi tham dự lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2020 cũng hồ hởi chia sẻ: “Rất quy mô. Chương trình được đầu tư kỹ lưỡng từ sân khấu đến các tiết mục nghệ thuật. Đi hội xuân Núi Bà Đen năm nay khác hẳn các năm trước, cảnh quan sạch đẹp hơn, khuôn viên chùa rộng rãi hơn. Đặc biệt, cáp treo mới đi rất thích. Lần đầu tiên sau bao năm không thể leo lên đỉnh Bà Đen, tôi đã đặt chân tới đỉnh, nhờ cáp treo mới. Các nhà ga cáp treo cũng rất đẹp nữa”.

Với hàng loạt thay đổi cùng sự đầu tư bài bản của những nhà đầu tư lớn như Sun Group, Hội xuân Núi Bà Đen năm nay hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn thêm nhiều du khách. Dự kiến, đến hết tháng Giêng năm Canh Tý, lượng khách đến với danh thắng nổi tiếng bậc nhất Nam Bộ này có thể lên đến gần 1 triệu lượt. Những tín hiệu vui từ Hội xuân năm nay cũng dự báo những thay đổi tích cực của du lịch Tây Ninh trong năm mới, trên con đường trở thành điểm đến hàng đầu Nam Bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang