Vũng Tàu, Tây Ninh, Quảng Ninh bác tin có người nhiễm virus corona

Thứ Tư, 29/01/2020 09:47  | A. Quân

|

(CAO) Ba tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Quảng Ninh bác thông tin lan truyền trên Facebook rằng địa phương mình có người nhiễm, nghi nhiễm virus corona.

 Chiều 28/1, lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) thuộc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết đã xử phạt hành chính đối tượng Trần Văn Tùng (ngụ TP.Vũng Tàu), là người vào tối 27/1 đăng trên Facebook Trần Tùng thông tin có 2 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu) với số tiền 30 triệu đồng do đăng thông tin sai sự thật.

Trần Văn Tùng viết bản tường trình

Cũng theo lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, do đối tượng Tùng vi phạm lần đầu, còn khá trẻ, không hiểu rõ mức độ thiệt hại do thông tin sai sự thật gây ra và Tùng đã thành khẩn khai báo nên chỉ xử phạt vi phạm hành chính. Tuy vậy, do thông tin Tùng đưa lên facebook cá nhân (chỉ tồn tại 21 phút, sau đó gỡ xuống) đã gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch của tỉnh (với 464 hợp đồng du lịch và khoảng 12.000 người có kế hoạch đến tỉnh du xuân đã hủy chuyến) nên cơ quan chức năng phạt hành chính Tùng ở mức cao nhất.

Ngày 28/1, Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, Nguyễn Văn Cường khẳng định thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc một người Trung Quốc bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là thông tin sai sự thật. Đến sáng 28/1, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chưa phát hiện ca nào bị nhiễm nCoV.

Ông Cường cho biết, thông tin sai sự thật đăng tải trên mạng xã hội cho rằng tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã tiếp nhận một ca nCoV nhập viện vào tối 26/1 đã gây hoang mang đến tâm lý các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa, cũng như người dân tại Tây Ninh.

Khách du lịch tham quan tại Quảng Ninh

Cũng trong ngày 28/1, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện khẳng định: Tính đến thời điểm ngày 28/1, tỉnh Quảng Ninh chưa có trường hợp nào bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Thông tin trên mạng xã hội về việc có khách du lịch người Trung Quốc bị nhiễm nCoV tại khách sạn ở Bãi Cháy (thành phố Hạ Long) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cách ly là là tin đồn thất thiệt, không có thật.

Trước đó, tối 27/1, tài khoản Facebook Nhii Anhh có chia sẻ thông tin việc 2 khách du lịch Trung Quốc bị nhiễm nCoV tại một khách sạn nằm ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cách ly. Tài khoản trên đưa ra cảnh báo "Dân Trung Quốc ở Bãi Cháy nhiều lắm mọi người đừng đi chơi gì ở Bãi Cháy nhé".

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: trong 4 ngày từ 24- 27/1, Quảng Ninh đón 7.153 khách du lịch quốc tế, chủ yếu là người Trung Quốc. Lượng khách Trung Quốc nhập cảnh có chiều hướng giảm dần trong các ngày gần đây. Nếu trong 3 ngày đầu nghỉ Tết, bình quân mỗi ngày đón khoảng 2.000 khách, thì trong ngày 27/1, chỉ có 622 khách nhập cảnh. Tình hình khách du lịch quốc tế nói chung, khách Trung Quốc nói riêng đều an toàn về sức khỏe, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang