Huấn Hoa Hồng bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm thanh niên, công chức ở TP.HCM

Thứ Năm, 20/08/2020 16:55  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngày 20-8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị xử phạt Bùi Xuân Huấn (tức Huấn Hoa Hồng) 7,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Bùi Xuân Huấn (SN 1985, trú chung cư Imperial, số 143 Nguyễn Huy Tưởng, Q.Thanh Xuân, TP. Hà Nội, tức Huấn Hoa Hồng) bị Sở TTTT Hà Nội xử phạt do đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Cơ quan công an trong một lần làm việc với Huấn Hoa Hồng

Theo thông tin vụ việc, ngày 21-4, Bùi Xuân Huấn sử dụng facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng” để livestream bán hàng. Trong quá trình livestream, Huấn đã có phát ngôn “...Nó bảo bố mày nghiện, cái bọn ngu nó mới nghĩ thế, còn mày, mày có tiền để mà chơi không mà nghiện, tao nói cho mày nghe, chơi cái kẹo cái ke, mày có đủ tiền để mà nghiện không mày mà chửi cái dân chơi kẹo ke mà nghiện, thì mày vào Sài Gòn không có đường về luôn, thanh niên ở trong này, kể cả công chức 80% là chơi mẹ nó hết rồi (ám chỉ việc sử dụng ma tuý)...”.

Bùi Xuân Huấn không cung cấp được bằng chứng chứng minh 80% công chức, thanh niên ở TP.HCM sử dụng ma túy, đây là việc lộng ngôn, bịa đặt hoàn toàn, việc cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook của Huấn đã xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức ở TP.HCM. 

Điều này đã vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2, của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Do đó, áp dụng các quy định pháp luật, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt Bùi Xuân Huấn 7.500.000 đồng về hành vi trên. Trước đó, gã giang hồ mạng này cũng đã bị xử phạt hành chính nhiều lần về các hành vi vi phạm của mình.

Huấn "hoa hồng" được biết đến là một "giang hồ mạng", thường xuyên tụ tập các đối tượng xăm trổ, tóc xanh đỏ, livestream trên mạng xã hội với lời lẽ sặc mùi giang hồ; chém gió, khoe khoang sự giàu có, lối sống giàu sang, chửi bới, gây hấn với các gã giang hồ mạng khác.... Hành vi của Huấn "hoa hồng" khiến dư luận lo lắng giới trẻ sẽ bị ảnh hưởng...

Vào tháng 9/2019, Huấn "hoa hồng" từng bị Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) tạm giữ trong một vụ việc tụ tập nhiều đối tượng có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, Huấn "hoa hồng" dương tính với ma túy và bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Mới đây, Huấn "hoa hồng" xuất bản 2 cuốn sách dạy làm giàu do mình viết là Bí kíp kinh doanh online và Đệ nhất kiếm tiền gây xôn xao cộng động mạng, sau đó bị phạt vì xuất bản sách "chui".

Bình luận (0)

Lên đầu trang