Nữ kế toán ở Hà Nội dương tính Covid-19 sau 16 ngày xét nghiệm lại

Thứ Hai, 17/08/2020 20:17  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nữ kế toán của một công ty tại Hà Nội xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, người này đi làm lại và nửa tháng sau xét nghiệm cho kết quả mắc Covid-19.

Tối 17-8, một lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, Hà Nội mới ghi nhận 1 ca dương tính mới với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp bệnh nhân nữ, 33 tuổi, ở phường Phú Thượng, Q.Tây Hồ.

Nữ bệnh nhân hiện đang làm kế toán cho một công ty đóng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng cho biết, thông tin về ca bệnh đã được gửi lên Bộ Y tế và đã có mã số bệnh nhân là 979.

Trước đó, bệnh nhân đi du lịch cùng công ty tại Đà Nẵng từ ngày 19 đến 24-7. Sau khi trở về, bệnh nhân tự cách ly tại nhà từ ngày 25-7 đến 31-7 và được làm test nhanh ngày 31-7 cho kết quả âm tính.

Hà Nội tái lập chốt kiểm soát Covid sau khi có nhiều ca nhiễm cộng đồng.

Sau khi có kết quả test âm tính, bệnh nhân đi làm trở lại từ 1-8, đến ngày 16-8 được Trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện Việt Nam có tổng cộng 639 ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong nước. Trong đó, số ca mắc mới liên quan Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 499.

Đến nay, Đà Nẵng có số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất cả nước, tiếp theo là tỉnh Quảng Nam. Các tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thanh Hóa, Hải Dương, Khánh Hòa đều đã ghi nhận ca mắc.

Trong đó, Hải Dương hôm nay ghi nhận thêm 4 ca mắc mới liên quan đến quán Thế giới bò tươi ở 36 Ngô Quyền, TP.Hải Dương. Đây được coi là ổ dịch của Hải Dương với nhiều F1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang