Khẩn trương hoàn tất di dời dân khỏi chung cư bị nghiêng ở Sài Gòn

Thứ Năm, 24/01/2019 12:22

|

(CAO) Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM chỉ đạo phải huy động tối đa nhân lực, vật lực để giúp người dân hoàn thành việc di dời đến nơi tạm cư trong ngày hôm nay để ổn định cuộc sống.

Ông Đoàn Ngọc Hải có mặt tại hiện trường đốc thúc các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P. Cầu Kho, Q.1) do Công ty Kinh doanh nhà thành phố làm chủ đầu tư, xây từ năm 1996 và đưa vào sử dụng từ năm 1999, nhưng đã bị nghiêng nghiêm trọng, có thể sập đổ bất kỳ lúc nào.

Theo UBND Q.1, chung cư này được xây dựng trên nền mương nước cũ, hệ thống móng chỉ sâu 2m, đóng hoàn toàn bằng cừ tràm nên bị nghiêng, lún.
38 hộ dân tại chung cư này sẽ được bố trí vào tạm cư tại các căn hộ của thành phố ở quận 1, Bình Thạnh, quận 4, huyện Bình Chánh...
Các hộ dân tại chung cư này cho biết đã phản ánh tình trạng nghiêng lún nguy hiểm tại chung cư đến chính quyền địa phương từ nhiều tháng trước đó, nhưng phải đến cận Tết họ mới được di dời khiến họ không khỏi bất ngờ và lo cuộc sống bị đảo lộn.
Tuy nhiên, tất cả các hộ dân đều ủng hộ việc di dời vì chung cư đã bị nghiêng lún quá nguy hiểm, ở lại sợ sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
Việc di dời đến nơi tạm cư đã được thực hiện khẩn trương từ sáng sớm với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương
Hơn 100 người thuộc nhiều lực lượng gồm trật tự đô thị, công an, dân phòng… được huy động để khẩn trương giúp các hộ dân hoàn tất việc di dời tài sản đến nơi bố trí tạm cư.
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo phải hoàn tất việc di dời người và tài sản tại chung cư này đến nơi tạm cư trong ngày hôm nay (24-1) để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Trưa cùng ngày, lực lượng dân phòng được huy động tăng cường để hỗ trợ người dân
Hiện quận 1 đang nghiên cứu hai phương án xử lý tình trạng nghiêng lún tại chung cư này. Một là gia cố, mất khoảng 6 tháng nhưng phương án này không đảm bảo an toàn. Cách thứ hai là đập bỏ để xây mới, mất ít nhất một năm rưỡi mới hoàn thành.
Học sinh ở Trường tiểu học Chương Dương sát chung cư cũng được cho nghỉ do lo sợ chung nghiêng gây ảnh hưởng
Xe cấp cứu cũng có mặt để đề phòng tình huống bất trắc có thể xảy ra
Ngay từ sáng sớm, một đội xe taxi tải được huy động hỗ trợ người dân dọn nhà, di dời đồ đạc
Chung cư ở trung tâm Sài Gòn bị nghiêng, di dời dân trong đêm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang