Quảng Ngãi:

Thầy trò "ná thở" vì kho thuốc bảo vệ thực vật nằm trong trường

Thứ Hai, 09/12/2019 09:13  | Hải Đường

|

(CAO) Thời gian qua, nhiều giáo viên và học sinh ở trường THCS Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi lo lắng mùi hôi nồng phát tán từ kho thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) nằm trong khuôn viên trường học gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, kho thuốc BVTV này là một ngôi nhà cấp 4 gồm 3 phòng nằm ngay trong trường THCS Phổ Ninh đã xuống cấp. Mỗi khi có gió, mùi thuốc BVTV bốc lên nồng nặc khiến giáo viên, học sinh đang trong lớp học cũng phải đưa tay bịt mũi. Bên cạnh đó, vào giờ ra chơi, nhiều học sinh phải bịt khẩu trang kín mít khi nô đùa trong khuôn viên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhà kho chứa thuốc BVTV đã xuống cấp nghiêm trọng, do ảnh hưởng của các cơn bão số vừa qua (cơn bão số 5 và số 6), mái ngói nhà kho hư hỏng, mưa dột, cửa, nền, tường nhà hư hỏng, các vật dụng như chai, can nhựa, bao bì đựng thuốc bảo vệ thực vật nằm bừa bãi nằm ngổn ngang.

Em Huỳnh Đoàn Minh Kh., (học sinh trường THCS Phổ Ninh, xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ) cho hay: “ Mùi thuốc BVTV ở gần đó bốc lên rất là nồng, hôi và rất là khó chịu. Em và các bạn trong trường cảm thấy rất mệt mỏi và không tập trung học được, giờ ra chơi em cũng phải dùng khẩu trang để bịt mũi lại”.

Trước tình trạng này, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh Ban giám hiệu trường THCS Phổ Ninh đã dựng lên một hàng rào chắn, một biển cảnh báo “ô nhiễm, nguy hiểm, cấm vào” để hạn chế học sinh qua lại khu vực nhà kho, đồng thời nghiêm cấm các em không được vào khu vực này.

Nhiều vật dụng trong kho thuốc BVTV hư hỏng bốc mùi hôi nồng
Kho thuốc BVTV nằm trong khuôn viên trường THCS Phổ Ninh xuống cấp
Các giáo viên trường THCS Phổ Ninh phản ánh kho thuốc BVTV

Thầy Lê Hoàng Linh, Hiệu trưởng trường THCS Phổ Ninh nói: “Kho thuốc nằm sát nhà vệ sinh của nhà trường, cách dãy phòng học gần nhất chỉ độ hơn 10m. Học sinh đi vệ sinh hay tập thể dục ở khuôn viên đều ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu. Để ngăn ngừa học sinh đến gần kho thuốc, nhà trường giăng dây và đặt biển báo nguy hiểm”.

Theo thầy Linh, trước đây trường đã tổ chức thu gom chai lọ, can nhựa đựng thuốc vào các bao ni lông để tránh mùi hôi, nhưng giờ nhà kho đã xuống cấp, các vật dụng vỡ ra bốc mùi nồng nặc khiến giáo viên, học sinh lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tháng 3-2019, trường cũng đã làm tờ trình gửi UBND xã Phổ Ninh, sau đó chính quyền đã kiểm tra thực tế, nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng có hướng xử lý.

Ông Trần Huỳnh Kiên, Chủ tịch UBND xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trước tình hình này, chính quyền xã cũng đã có văn bản đề nghị UBND huyện, Sở TN&MT tỉnh Quảng Ngãi xử lý tháo gỡ nỗi lo của người dân. Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như là đảm bảo việc dạy và học cho giáo viên và học sinh nơi đây”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang