“Không còn rác thải, không hại môi trường”

Thứ Hai, 30/09/2019 13:06

|

(CAO) Nhằm truyền tải kiến thức và nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học, ngày 24-9-2019, Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam khởi động chương trình “Không còn rác thải, không hại môi trường” 2019. Để lan tỏa thông điệp ý nghĩa này đến với cộng đồng, Bridgestone Việt Nam dự kiến tiếp cận một số trường tiểu học trên toàn quốc, thực hiện trao tặng hơn 40 thùng phân loại rác và 2 sân chơi lốp xe tái chế cùng nhiều quà tặng mang tính giáo dục.

Thùng rác được thiết kế với màu sắc tươi sáng, hình ảnh minh họa sinh động, giúp các em dễ dàng ghi nhớ và chủ động phân loại rác

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường báo động, nhiều hoạt động tích cực đã và đang được diễn ra nhằm giải quyết lượng rác thải tồn đọng. Chung tay cùng cộng đồng, Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam (Bridgestone Việt Nam) vừa khởi động chương trình “Không còn rác thải, không hại môi trường” 2019 hướng đến các em học sinh tiểu học tại nhiều tỉnh, thành phố.

Chương trình sẽ cung cấp kiến thức cho các em học sinh, đồng thời chuyển hóa thành ý thức bảo vệ môi trường bằng việc thực hành hàng ngày. Từ đó, khuyến khích và thúc đẩy các em tích cực hành động vì môi trường, cải thiện tình trạng ô nhiễm và chủ động lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến gia đình và cộng đồng xung quanh, hướng Việt Nam và thế giới đến một tương lai bền vững.

Hành trình “Không còn rác thải, không hại môi trường” đã mang đến kiến thức phân loại rác giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho hơn 9.000 học sinh

Tại các điểm trường trung tâm các thành phố lớn, Bridgestone Việt Nam đã tích hợp nội dung hướng dẫn phân loại rác đầu nguồn vào các quà tặng mang tính ứng dụng cho học sinh và nhà trường như thời khóa biểu, bảng tuyên truyền.

Công ty sẽ trao tặng 40 thùng phân loại rác cho các trường tiểu học ở các địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Nha Trang…. Đồng thời, khu vực lắp đặt thùng rác sẽ được trang trí bắt mắt nhằm tạo nên hành trình phân loại rác gần gũi và thú vị hơn với các em học sinh.

Chương trình hỏi đáp, đố vui với nhiều khối lớp học sinh

Tại các điểm trường xa hơn ở khu vực miền Nam, chương trình dự kiến trao tặng 2 sân chơi lốp xe tái chế. Phát triển dựa trên ý tưởng sân chơi Olympic, các trò chơi liên hoàn không chỉ giúp các em vui chơi lành mạnh mà còn góp phần nâng cao tầm vóc, phát triển thể chất toàn diện hơn thông qua việc vận động. Đây đồng thời là minh chứng thuyết phục gửi đến cộng đồng rằng chúng ta hoàn toàn có thể mang đến cho rác thải một vòng đời mới, tích cực hơn và thân thiện với môi trường.

Tổ chức trò chơi thực hành để giúp các em gần gũi và hứng thú với việc phân loại rác

Ông Sadaharu Kato - Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam chia sẻ: “Truyền tải kiến thức đúng đắn và giáo dục ý thức chủ động bảo vệ môi trường cho trẻ em ngày hôm nay chính là trực tiếp nuôi dưỡng “tương lai xanh” cho ngày mai. Đó chính là cốt lõi để Bridgestone Việt Nam phát triển chương trình, nỗ lực tiếp cận và giải quyết thách thức ô nhiễm môi trường từ góc nhìn của học sinh tiểu học. Chúng tôi hi vọng các em có thể hình thành tư duy và thói quen tốt với môi trường và lan tỏa thông điệp ý nghĩa này đến gia đình và cộng đồng.”

Sau chương trình, nhiều em học sinh đã chủ động phân loại rác

Bình luận (0)

Lên đầu trang