Nhà dân, xe tải trên đường "chịu trận" trước lũ quét ào ào đổ xuống

Thứ Hai, 03/09/2018 10:29  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Mưa lớn trong nhiều ngày liền khiến lượng nước tích tụ rồi bất ngờ đổ ào ào từ trên núi xuống cuốn ô tô và nhà dân tại huyện Phong Thổ, Lai Châu.

Những ngày qua, mưa lớn tại Lai Châu đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân tại tỉnh này khi giao thông, các công trình công cộng, hoa màu, nhà cửa...bị lũ cuốn.

Trong đêm 2-9, tại quốc lộ 4D từ km19 đến km22 đã sạt lở gần 20 điểm, với khối lượng đất đá gần chục nghìn mét khối. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, đơn vị chức năng đã tập trung máy móc khắc phục để thông đường tạm cho các phương tiện lưu thông.

Cảnh tượng lũ quét kinh hoàng xảy ra tại quốc lộ 12.

Tại các tuyến quốc lộ 12 và quốc lộ 4H cũng đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, với khối lượng đất đá lớn và hiện giao thông nối TP Lai Châu với huyện Mường Tè và tỉnh Lai Châu với tỉnh Điện Biên trên hai tuyến đường này đang tạm thời bị chia cắt.

Mưa lớn cũng đang đe dọa mất đường ở nhiều điểm trên các tuyến quốc lộ 279, 32, 12, 4D và 4H. Đặc biệt là các điểm tại km175 trên quốc lộ 279; từ km376 đến km379 quốc lộ 32 đang bị sạt sụt ta luy âm nhiều điểm.

Cảnh nước lũ đổ ào ào từ trên đỉnh núi qua quốc lộ 12. Nguồn: Quý Hoàng.

Cũng từ chiều 2/9 đến nay, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã gây ngập úng cục bộ tại thị trấn huyện Sìn Hồ, Phong Thổ và TP.Lai Châu, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của nhân dân, cũng như khó khăn cho người tham gia giao thông.

Hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương của Lai Châu đang phối hợp với các đơn vị quản lý cầu đường, các doanh nghiệp trên địa bàn huy động tối đa các phương tiện tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.

Bùn đất đá sạt lở chia cắt quốc lộ 12.

Chiều 2-9, tại km22+650 quốc lộ 12, thị trấn Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, xảy ra trận lũ quét kinh hoàng, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Vào thời điểm xảy ra lũ quét, một chiếc xe tải đang đi qua đoạn đường này thì bất ngờ hứng chịu hàng ngàn khối nước, đất đá từ trên cao đổ xuống. Quá bất ngờ, tài xế vội nhấn ga vọt qua nhưng vẫn bị cản lại ở mép dòng lũ quét.

Xe tải mắc kẹt khi di chuyển đúng thời điểm lũ quét càn qua.

Lũ quét còn đi thẳng vào ngôi nhà của dân ven đường khiến cho nhà này bị tàn phá. Hiện tại đường sá tại đây vẫn bị chia cắt bởi đất đá chắn ngang đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang