Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc Tết công nhân xử lý rác

Thứ Năm, 23/01/2020 10:18  | Mai Uyên

|

(CAO) Ngày 22-1, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đến thăm, chúc Tết công nhân, kỹ sư và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TPHCM) do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.

Ông Võ Văn Hoan thay mặt lãnh đạo TPHCM gửi lời thăm hỏi, cám ơn đến toàn thể anh chị em công nhân viên, kỹ sư và các chuyên gia nước ngoài đang ngày đêm làm việc, giữ gìn cho thành phố một môi trường xanh sạch đẹp trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2020.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ, trong năm qua các anh chị công nhân viên, kỹ sư và chuyên gia nước ngoài đã làm việc hết sức mình, rất vất vả trong điều kiện và môi trường ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Tết đến, nhiều người được nghỉ ngơi, vui chơi Tết nhưng có những anh chị em làm trong lĩnh vực đặc thù như y bác sỹ, công an, môi trường,… thì không có ngày nghỉ. Thậm chí anh chị còn làm nhiều hơn để góp phần gìn giữ bình yên, xanh sạch đẹp cho thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan lì xì cho nhân viên công ty
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tặng quà cho lãnh đạo công ty

Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam là nhà máy xử lý rác thải quy mô lớn, xử lý gần 2/3 lượng rác của toàn thành phố. Ngoài những lời động viên, chia sẻ và thăm hỏi chúc Tết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM gửi gắm, việc công ty đầu tư xây dựng nhà máy đốt rác phát điện là phù hợp với xu thế mới, công nghệ mới trong xử lý rác, hi vọng trong thời gian tới công ty sớm triển khai công nghệ mới này để cùng chung tay vì thành phố xanh sạch đẹp.

Theo ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS, những ngày giáp Tết là thời gian cao điểm của VWS. Lượng rác thải đổ về Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước liên tục tăng, công ty phải dồn hết nguồn nhân lực, tập trung tăng ca để tiếp nhận và xử lý khoảng 10.000 tấn rác/ngày trong những ngày cao điểm.

Về vấn đề chuyển đổi công nghệ, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc VWS cho biết, báo cáo về lộ trình thay đổi công nghệ đã được VWS hoàn tất các khâu chuẩn bị. Công ty cũng đã nộp đề án chuyển đổi công nghệ cho TP và đang chờ được phê duyệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang