Trung Quốc thông báo ca thứ 4 tử vong vì viêm phổi cấp

Thứ Ba, 21/01/2020 12:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-1, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã thông báo ca thứ 4 tử vong vì nhiễm chủng coronavirus lạ dẫn đến chứng viêm phổi cấp, trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh này ngày càng tăng.

Lo ngại gia tăng thêm khi biển người Trung Quốc “xuân vận” về quê đón Tết nguyên đán có thể khiến độ lan của dịch bệnh được nới rộng ra nhiều địa phương.

Giới chức y tế nhiều nước trên toàn cầu đã gia tăng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh ở các cửa khẩu, sân bay bằng cách dùng máy scan thân nhiệt hành khách. Trong khi đó tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang cân nhắc tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu để đối phó với dịch bệnh.

Trung Quốc đã xác nhận chủng virus mới này có thể lây từ người sang người.

Người dân mang khẩu trang trên tàu điện ở Bắc Kinh - Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Dịch bệnh diễn tiến phức tạp khiến chứng khoán Châu Á lao dốc khi các nhà đầu tư lo ngại dịch bệnh lần này sẽ lan rộng như kỳ dịch SARS bùng nổ vào năm 2002-2003 khiến gần 800 người thiệt mạng.

Đổng nhân dân tệ của Trung Quốc cũng sụt gần nửa điểm phần trăm trong khi cổ phiếu các hãng hàng không và du lịch sụt giá trên toàn khu vực.

Đến nay đã có 223 ca nhiễm bệnh. Hầu hết các bệnh nhân ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc nơi ca bệnh đầu tiên được phát hiện. Các ca bệnh rải rác khác cũng được phát hiện ở Bắc Kinh, Thượng Hải, cũng như ở Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bệnh nhân thứ 4 vừa thiệt mạng vào ngày 19-1 là một người đàn ông 89 tuổi vốn đã có vấn đề về tim mạch. Khi mắc bệnh các triệu chứng càng trầm trọng thêm.

Trung Quốc hiện đang điều tra nguồn gốc phát tán virus chủng mới. Tuy nhiên theo WHO nguồn ban đầu của các chủng virus đa phần xuất phát từ động vật.

WHO lo chứng viêm phổi cấp do virus lạ ở Trung Quốc lan ra toàn cầu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang