Lục bình bủa vây sông Sài Gòn

Thứ Năm, 02/06/2016 05:36  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 1-6, sông Sài Gòn đoạn qua khu vực Bình Triệu (Q.Thủ Đức, TP.HCM) bị phủ kín bởi lượng lục bình dày đặc gây cản trở lưu thông đường thủy và việc mưu sinh bằng nghề chài lưới của người dân.

Người dân sống khu vực này cho biết, hiện tượng lục bình trôi về ngày càng nhiều xuất hiện khoảng hai tuần nay. Hiện tại, sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Triệu hướng về Lái Thiêu (Bình Dương) bị bao phủ kín bởi lục bình.

Lục bình phủ xanh sông Sài Gòn đoạn quan cầu Bình Triệu - Ảnh chụp sáng 1-6

“Lục bình dày đặc như thế này thì người dân chài lưới chúng tôi không thể đi thả lưới được. Không biết bao giờ tình trạng này mới chấm dứt”, ông Nguyễn Văn Chúc (60 tuổi) lo lắng.

Tình trạng lục bình phát triển dày đặc không những gây cản trở hoạt động giao thông đường thủy, ô nhiễm môi trường mà còn làm tắc nghẽn dòng chảy ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.

Lục bình kết thành mảng lớn cản trở các phương tiện đường thủy lưu thông - Ảnh chụp sáng 1-6

Theo thống kê, TP.HCM có hơn 3.000 tuyến sông, kênh, rạch thì có 181 tuyến sông, kênh, rạch có lục bình với tổng chiều dài hơn 203km. Đặc biệt có 66/181 tuyến sông, kênh, rạch có lục bình phát triển dày đặc.

Năm 2015, UBND TP.HCM cũng đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan lên phương án vớt lục bình, rong cỏ và rác thải trên sông, kênh, rạch để các phương tiện thuận lợi trong việc lưu thông và giúp người dân mưu sinh dễ dàng hơn.

Sông Sài Gòn bị 'bức tử' từng ngày, dân kêu trời vì 'quá thối'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang