Mạnh tay trấn áp nạn đua xe trái phép

Thứ Bảy, 02/04/2016 13:26  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tối 31-3, Đội CSGT Rạch Chiếc – Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TP.HCM đã phối hợp cùng các đơn vị tuần tra kiểm soát các tuyến đường thuộc địa bàn triển khai công tác phòng ngừa, kiềm chế tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng.

Lực lượng CSGT Đội Rạch Chiếc chốt chặn từ cầu Đồng Nai (TP.HCM)

Được biết, địa bàn của Đội CSGT Rạch Chiếc quản lý là một trong những tuyến đường huyết mạch từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ vào TP.HCM. Do đó, tình hình thanh thiếu niên tụ tập, gây rối an ninh trật tự công cộng diễn ra khác phức tạp.

Trung tá Phan Minh Phước quán triệt CBCS tham gia chuyên đề

Tuy nhiên, do thời gian gần đây, các nhóm đua xe không còn tổ chức theo dạng có quy mô như trước mà thường lợi dụng các sự kiện lễ hội, hoạt động chính trị để tụ tập gây mất an ninh trật tự. Đồng thời, nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng như cho người cảnh giới, xác định tuyến đường vắng không có CSGT tuần tra.

Lực lượng CSGT Rạch Chiếc tuần tra kiểm soát trên tuyến Xa lộ Hà Nọip

Trung tá Phan Minh Phước - Phó đội trưởng CSGT Rạch Chiếc, cho biết: “Các nhóm thanh thiếu niên chủ yếu từ nơi khác đến, trong quá trình di chuyển thì rú ga, nẹt pô gây mất trật tự nhưng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn rồi nhanh chóng giải tán hoặc đến địa bàn của khu vực khác. Thời điểm xảy ra thường rơi vào những dịp lễ, tết hoặc các sự kiện lớn trong trung tâm TP.HCM”.

Chốt kiểm tra nồng độ cồn tại Xa lộ Hà Nội - Đỗ Xuân Hợp (Q.9)

Nắm bắt được tâm lý, Đội CSGT Rạch Chiếc đã phối hợp cùng Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đòa CSCĐ, Công an TP.HCM; các Công an Quận 9, Quận Thủ Đức và Công an P. Bình Thắng, TX. Bình Dương tăng cường tuần tra kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn để kịp thời phát hiện các nhóm có hành động gây rối, đua xe,…

Lực lượng CSGT phối hợp cùng các lực lượng chức năng P. Bình Thắng, TX. Bình Dương tuần tra kiểm soát

Song song đó, Đội CSGT Rạch Chiếc cũng lập chốt kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại khu vực Ngã tư Bình Thái (Xa lộ Hà Nội – Đỗ Xuân Hợp, Q.9).

Một trường hợp bị kiểm tra nồng độ cồn

“Quá trình xử lý người vi phạm nồng độ cồn rất mất thời gian, do người vi phạm thường chây ì không hợp tác với lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. Nhiều người còn gọi người nhà ra dùng mọi lý lẽ cự cãi, chửi bới các anh em CSGT. Nếu không kềm chế và quán triệt tinh thần anh em làm nhiệm vụ thì sẽ dễ xảy ra mâu thuẫn. Nhằm đảm bảo bình yên cho khu dân cư, hoạt động này đã được diễn ra thường xuyên trong thời gian qua”, Trung tá Phan Minh Phước nhận định.

Lập biên bản người vi phạm nồng độ cồn

Trong buổi tối cùng ngày, Đội CSGT Rạch chiếc đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn cao hơn mức cho phép tham gia giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang