Nam sinh lớp 8 bị xăng phựt cháy như ngọn đuốc sống giữa đồng cần giúp đỡ

Thứ Năm, 13/04/2017 06:18  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thấy cậu em họ 13 tuổi đang đốt chuột ngoài đồng, nam học sinh ghé vô xem. Bất ngờ lửa phụt mạnh do đổ xăng, cậu em hoảng hồn quăng nguyên can xăng trúng người anh khiến em bị cháy như ngọn đuốc giữa đồng.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của em Kim Thê (14 tuổi, ngụ tại Trà Vinh), hiện em là học sinh lớp 8.

Trước đó, thấy đứa em họ 13 tuổi lui cui nhóm lửa ngoài đồng để đốt chuột nên Kim Thê ghé ngang qua xem. Tuy nhiên, do rơm bị ẩm ướt nên em này đốt mãi không cháy. Em này bèn vào nhà lấy can xăng ra đổ vào đống rơm đốt.

Vừa đổ xăng ra thì lửa bén phụt cháy dữ dội, trúng vào tay. Hoảng hồn em này quăng nguyên can xăng ra sau, không ngờ trúng em Kim Thê khiến em bị cháy như ngọn đuốc giữa đồng.

Bị cháy như đuốc sống, Kim Thê hốt hoảng kêu cứu nhưng vì không có ai xung quang ứng cứu, em họ cũng chưa kịp hoàng hồn. Kim Thê chạy vòng vòng một hồi đến con mương gần đó liền nhảy xuống.

Lúc này người thím trong nhà mới chạy đến thì Kim Thê đã kiệt sức. Người nhà nhanh chóng đưa em đến bệnh viện sơ cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên em được chuyển lên BV Nhi Đồng 1 TP.HCM tiếp tục điều trị.

Ths BS Đặng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng khoa Phỏng – Tạo hình của bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, em Kim Thê bị phỏng nặng với 31% diện tích cơ thể độ 2-3, gần như toàn bộ phần lưng, tay, gáy, ngực đều bị phỏng.

Em Kim Thê bị phỏng nặng với 31% diện tích cơ thể độ 2-3. Ảnh: NĐ

Khi đến bệnh viện, Thê vẫn còn tỉnh, tiếp xúc được nhưng phần phỏng đã bị nhiễm trùng, phù nề, liên tục bị sốt cao, vận động rất hạn chế, phải nuôi ăn bằng tĩnh mạch. Các bác sĩ phải truyền dịch, truyền kháng sinh,… và liên tục theo dõi biểu hiện bệnh của em để có những liệu pháp kịp thời.

BS Thúy cho biết, hiện tại em Kim Thê đã qua cơn nguy kịch nhưng em vẫn còn phải “chiến đấu” lâu dài bao gồm những lần phẫu thuật cắt ghép da tiếp theo và kiên trì tập vật lý trị liệu sau này.

Ths BS Đặng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng khoa Phỏng – Tạo hình của bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết tình trạng sức khỏe của em Kim Thê. Ảnh: NĐ

Nuôi con tại bệnh viện, mẹ của Kim Thê, chị Kim Thị Sách (41 tuổi) chia sẻ: "Do gia cảnh khó khăn nên hai vợ chồng rời xứ sở lên Bình Dương làm phụ hồ kiếm sống, gửi Kim Thê ở quê để đi học. Nghe tin con bị nạn mà rụng rời tay chân, vét hết tiền dành dụm chỉ còn trên dưới 3 triệu đồng, chạy vay mượn chú bác, hàng xóm thêm được hơn 6 triệu đồng rồi đưa con lên bệnh viện trên thành phố".

Chị Kim Thị Sách, mẹ em Kim Thê kể lại sự việc. Ảnh: NĐ

Giọng chị nghèn nghẹn, chốc chốc lại gượng cười khi kể về gia cảnh. Chị bảo, cũng vì gia cảnh túng quẫn, nên anh trai của Kim Thê cũng phải nghỉ học từ rất sớm, chỉ mới biết đọc biết viết, đi theo xe làm bốc vác, giao hàng mỗi ngày được khoảng 150 ngàn đồng phụ gia đình nuôi em út ăn học.

Vì ai cũng thất học nên mọi hy vọng họ đều đặt ở Kim Thê, khổ cực bao nhiêu các thành viên trong gia đình cũng cố gắng để Thê được đến trường.

Mẹ Kim Thê cho biết, Kim Thê luôn ngoan ngoãn, 8 năm đi học đều đạt kết quả tốt.

Hiện em Kim Thê đang được điều trị tích cực tại BV Nhi Đồng 1. Ảnh: NĐ

Ths BS Đinh Thạc, Trưởng phòng công tác xã hội BV Nhi Đồng 1 cho biết, do hoàn cảnh gia đình em Kim Thê khó khăn, mặc dù em có BHYT, nhưng điều trị phỏng là cả một quá trình lâu dài nên rất cần sự chung tay của cộng đồng. Những tai nạn phỏng, nhất là phỏng xăng, phỏng điện thì di chứng sau này rất nặng nề, ngoài việc chấn thương tâm lý sau tai nạn, khi lành bệnh, bệnh nhân vẫn có nhiều nguy cơ bị co rút sẹo, hạn chế chức năng vận động. Nhất là sự mặc cảm khi tiếp xúc với bạn bè và những người xung quanh nên cũng cần được điều trị tâm lý.

Ths BS Đinh Thạc, Trưởng phòng công tác xã hội BV Nhi Đồng 1. Ảnh: NĐ

Hiện tại, để tiết kiệm chi phí, chị Sách phải nhờ đến những bữa ăn từ thiện tại bệnh viện. Nhìn đứa con ngoan ngoãn phải nằm bất động trên giường bệnh cùng nỗi lo về chi phí đè nặng lên vai gia đình, chị Sách chỉ biết thở dài bên ngoài cánh cửa phòng bệnh.

Mong mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để bé và gia đình sớm vượt qua tình cảnh khó khăn. Mọi sự giúp đỡ của mạnh thường quân xin vui lòng liên hệ tại Phòng Công tác xã hội BV Nhi Đồng 1, số điện thoại: 0839274542.
Xót xa bé trai 5 tuổi bị điện giật hoại tử 2 bàn tay, phỏng mặt và mắt cần giúp đỡ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang