Nam thanh niên "ngáo đá", đốt cửa hàng bán gas

Thứ Bảy, 14/05/2016 19:43  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều 15-4, trao đổi với báo chí về việc nam thanh niên được cho là “ngáo đá” cầm hai con dao bước vào nhà dân gây rối và châm lửa đốt một cửa hàng kinh doanh gas, ông Nguyễn Nha Kha – Chánh Văn Phòng UBND Q.8 cho biết, lực lượng chức năng đang xác minh danh tính nạn nhân và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ngọn lửa bùng phát từ cửa hàng bán gas trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8) - Ảnh: cắt từ clip

Theo ông Kha trưa cùng ngày, nam thanh niên có biểu hiệu “ngáo đá” tay cầm hai con dao xông vào nhà dân gây rối. Bị mọi người xua đuổi, người này mới bỏ chạy vào một cửa hàng bán gas (đường Phạm Thế Hiển, P.5, Q.8), dọa sẽ tự sát khiến nhiều người bên trong hốt hoảng tháo chạy ra ngoài.

Lực lượng PCCC triển khai công tác dập lửa - Ảnh: cắt từ clip

Thanh niên mở van xả của bình gas loại 12 kg, chập vào mồi lửa khiến ngọn lửa bùng cháy, thiêu rụi nhiều tài sản bên trong. Sau đó, người này chạy lên gác và bị lửa táp cháy xém, tử vong. Hiện UBND Quận đã chỉ đạo UBND Phường nắm tình hình thiệt hại của cửa hàng gas bị cháy. “May mắn cảnh sát PCCC đến kịp thời nên không có bình gas nào phát nổ”, ông Kha nhận định.

Lực lượng PCCC tại hiện trường

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là do nam thanh niên châm lửa đốt. “Lực lượng PCCC kịp thời có mặt triển khai công tác dập lửa, không để cháy lan và nổ bình gas”, Đại tá Bửu nhấn mạnh.

Hàng chục bình gas được cảnh sát PCCC di dời ra ngoài

Ghi nhận tại hiện trường, sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng (P.5, Q.8) nhanh chóng có mặt xử lý vụ việc, cảnh sát PCCC triển khai công tác dập lửa, đồng thời di dời hàng chục bình gas trong cửa hàng ra ngoài, trong đó khoảng 10 bình gas bị cháy xém. Tuyến đường Phạm Thế Hiển dưới dạ cầu Chánh Hưng bị phong tỏa phục vụ công tác khám nghiệm.

Video clip hiện trường vụ việc:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang