Đà Nẵng:

6 tấn lòng ‘bẩn’ bị chặn đứng trước khi ra quán nhậu

Thứ Bảy, 14/05/2016 05:02  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 13-5, Phòng Cảnh sát môi trường (CSMT) CA TP.Đà Nẵng phối hợp với Chi cục Chăn nuôi Thú y TP.Đà Nẵng phát hiện cơ sở ông Nguyễn Quốc Huy (32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đang xả nước thải tẩy rửa lòng heo khiến nước sông Yên đổi màu.

Chưa hết, khu chế biến rất mất vệ sinh, lòng tươi vứt bừa bãi dưới sàn, lẫn lộn nước rửa và nước thải, người làm thuê vô tư mang giày dép, ruồi nhặng bu đầy và toàn bộ lòng đều bốc mùi hôi thối,…

Kiểm tra khu chế biến 350 kg lòng tươi cùng một số lòng heo trên xe tải chuẩn bị “xuất xưởng”. Trong 2 kho đông lạnh là 5,6 tấn lòng đã chế biến, trong số này có 12 bao, tương đương 480 kg lòng chín đã qua sơ chế.

Lòng heo để đầy dưới đất dơ bẩn, ruồi nhặng bu đầy do bốc mùi hôi thối

Ông Huy khai, gần 6 tấn lòng heo này là khối lượng trung bình mỗi tháng chế biến được, và chuẩn bị cho lên xe chở ra bán cho chủ thu mua ở Thái Bình.

Ông Huy mua với giá 3.000 đồng/kg, sau đó rửa, đóng khay, mỗi khay 5kg và bán với giá 7.000 đồng/kg, còn lòng chín qua sơ chế giá 10.000 đồng/kg.

Lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn số lòng "bẩn" này, trước khi nó được đem đi tiêu thụ

Cơ quan chức năng cho rằng, lò lòng bẩn của ông Huy tồn tại đã lâu và 6 tấn lòng này nếu không bị ngăn chặn kịp thời thì sẽ trở thành các món nhậu như phá lấu, lòng luộc,...

Cơ quan chức năng quyết định tiêu hủy gần 6 tấn tang vật, đồng thời đình chỉ hoạt động cơ sở chế biến này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang