Vĩnh Long:

Nghi vấn bé trai 2 tuổi chết bất thường dưới kênh

Thứ Bảy, 03/09/2016 00:43

|

(CAO) Phát hiện cháu bé "mất tích" gia đình vội trình báo đến cơ quan chức năng để phối hợp tìm kiếm, đến sáng hôm sau người dân phát hiện thi thể bé trai chết dưới kênh.

Chiều ngày 2-9, tin tức từ Công an xã Đông Thạnh thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn thành các thủ tục bàn giao thi thể bé trai 22 tháng tuổi về cho gia đình nạn nhân an táng sau khi được lực lượng pháp y khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện thi thể bé Võ Minh Khang (SN 2014, ngụ ấp Thạnh An xã Đông Thạnh).Thông tin ban đầu cho biết, trước đó một ngày, chiều ngày 1-9, gia đình anh Võ Văn Tiền (SN 1982), cha ruột cháu Khang đến trình báo công an xã Đông Thạnh vụ việc con trai mới 22 tháng tuổi bỗng dưng mất tích, mặc dù gia đình cùng hàng xóm đã tích cực tìm kiếm.

Nhiều người dân đến theo dõi tại hiện trường

Nhận được tin báo, lực lượng công an xã cử người xuống nắm tình hình, xác minh vụ việc và phối hợp tổ chức việc tìm kiếm. Nhưng mãi đến sáng hôm sau mới phát hiện thi thể cháu Khang nổi trên dòng kênh Đồng Đế thuộc ấp Thạnh An.

Điều đáng quan tâm, tại hiện trường phát hiện thi thể cháu Kháng nằm cách nhà nạn nhân gần 1km, đường đi là đoạn đê nhỏ hẹp rất khó khăn cho việc đi lại

Theo quan sát, hiện trường là con kênh đầy lục bình, do là đoạn cuối kênh nên dòng chảy yếu "Không thể do té xuống kênh mà thi thể cháu bé trôi xa được vậy, một đứa bé chưa tròn 2 tuổi thì không thể nào đi bộ một đoạn đường dài trên con đường khó đi như vậy", nhiều người dân có mặt tại hiện trường nhận định.

Có mặt tại hiện trường, bà Đặng Thị Út (SN 1943, bà nội cháu Khang) cho biết, sáng qua 1-9, bà ở đang dùng lưới để làm rào chuồng vịt, lúc này anh trai 14 tuổi của cháu Khang đang trông bé vội bước sang tiếp bà, khoảng hơn 30 phút sau đó, thì phát hiện cháu đã không còn trên võng mới la toáng lên, tiếp đó gia đình tổ chức tìm kiếm đồng thời trình báo đến công an địa phương.

Công an đang thực hiện công tác khám nghiệm

Cùng ngày, ông Nguyễn Trung Nhân, phó trưởng công an xã Đông Thạnh thị xã Bình Minh cho biết: "Sau khi nhận tin báo chúng tôi đã tiến hành đến hiện trường chỉ đạo và phối hợp công tác bảo vệ hiện trường nhằm phục vụ việc xác minh và điều tra làm rõ".

Cũng theo ông Nhân, gia đình anh Tiền có cuộc sống rất khó khăn nhưng luôn sống chan hoà, chưa từng xảy ra xích mích với xóm giềng. Anh Tiền có 2 mặt con, cháu Khang là đứa út, hiện gia đình anh đang sống với mẹ ruột, cuộc sống chủ yếu dựa vào nghề nông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang