Người Biên Hòa "sính" lan ngoại chơi Tết

Thứ Hai, 08/02/2016 17:29  | Thể Trịnh

|

(CAO) Những ngày này trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc, P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa-Đồng Nai rợp màu hoa lan sáng rực lan tỏa mùi hương trên từng góc phố khiến người đi đường thích thú.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực bán lan gần bên Nhà xuất bản Đồng Nai, P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa có nhiều người lui tới, hỏi mua hoa lan, chụp hình và đặt hàng.

Anh Khang một chủ vựa bán hoa lan ở đây cho biết : “Hoa lan thời gian gần đây được ưa chuộng, hàng bán chạy trong năm. Hoa lan vừa đẹp lại lâu tàn nên nhiều khách hỏi mua và đặt hàng sớm, có ngày vựa bán từ sáng đến tối không ngớt khách. Giá cả cũng bình dân, đa dạng về màu sắc và chủng loại, không những khách vãng lai đi đường mua về chơi mà còn có nhiều doanh nghiệp, công ty đặt hàng trưng lan ngày tết sắp tới. Đa số hoa lan ở vựa được nhập khẩu từ Thái Lan qua”.

Sắc lan rợp đường phố Biên Hòa - Ảnh: Thể Trịnh 

Chị Hoa một người đi mua lan thích thú cho biết: “Mùi thơm của nhiều giỏ lan ở đây vừa dễ chịu, màu sắc vừa đẹp nên tôi mua về nhà để chơi tết. Giá thành bình dân, một vòi lan đẹp còn nhiều nụ giá khoảng 50-60 ngàn đồng tùy loại”.

Đường Nguyễn Ái Quốc bán lan phảng phất mùi thơm nhè nhẹ trong làn gió khiến cho nhiều người thêm thích thú ghé hỏi và đặt hàng. Trong một buổi sáng khách ra vào hàng chục lượt, nhân viên bán hàng tiếp khách liên tục, những vựa hoa lan ở đây có khoảng gần 300 loài lan, đa số là hàng nhập khẩu, bông đẹp và nở tươi kèm theo mùi hương dễ chịu.

Người mua  Lan chơi Tết tấp nập - Ảnh: Thể Trịnh 
Lan với nhiều chủng loại vô cùng đa dạng, phong phú. - Ảnh: Thể Trịnh 

Bình luận (0)

Lên đầu trang