Tiền Giang:

Người dân đổ xô xem bắt được ‘cá khủng’ dài gần 2 mét

Thứ Hai, 13/02/2017 07:31  | Hữu Vinh

|

(CAO) Một nông dân ở tỉnh Tiền Giang đã may mắn bắt được cá khủng trên con kênh trước nhà dài gần 2 mét và được thương lái trả giá 200 triệu đồng nhưng anh chưa bán.

Từ sáng ngày 12-2, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà anh Trần Văn Điệp (44 tuổi) ngụ xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang để xem anh vừa bắt được con cá lạ dưới con kênh trước nhà có kích thước khủng với chiều dài gần 2 mét nặng trên 100 kg, đang được anh thả trong ao trước nhà.

Hàng trăm người hiếu kỳ vây kín ao cá để xem "cá khủng"

Anh Điệp cho biết sáng 11-2, anh thấy con kênh trước nhà có tiếng động dưới nước rất mạnh. Khi ra mé kênh thì anh tá hỏa khi phát hiện một con cá có nhiều màu sắc dài gần 2 mét nổi lên gần bờ nên gọi người thân trợ giúp bắt cá.

Sau nhiều giờ vật lộn dưới nước đến sáng 12-2, anh cùng nhiều người thân mua lưới chặn hai đầu con kênh và bao lưới, mới bắt được con cá khủng đưa lên bờ.

Con kênh trước nhà, nơi anh Điệp bắt được "cá khủng"

Do trọng lượng và kích thước con cá quá lớn nên khi để lên cân đồng hồ loại 100kg thì không cân được. Trong lúc bắt một người trong nhóm của anh Điệp đã bị đuôi con cá đập vào làm sưng mặt. Khi bắt được cá lên bờ anh Điệp đã thả cá xuống ao nước rộng gần 30 mét vuông trước nhà.

Anh Điệp đã mua lưới B40 rào xung quanh ao cá lại vì sợ hư hỏng vườn thanh long bên cạnh

Tin anh Điệp bắt được cá khủng từ trưa ngày 12-2 đã có hàng trăm người dân trong và ngoài xã kéo đến ao nhà anh xem cá. Đến trưa cùng ngày lượng người kéo đến nhà anh ngày một đông vây kín ao cá nên anh Điệp đã mua lưới B40 rào xung quanh ao cá lại vì sợ hư hỏng vườn thanh long bên cạnh.

Anh Điệp cho biết đã có người trả giá con cá khủng trên 200 triệu đồng nhưng anh chưa bán và hiện anh cũng đang rất lúng túng vì con cá quá lạ không biết cho cá ăn như thế nào, giá cả ra sao. Nhiều người dân đến xem cũng cho biết chưa từng thấy loại cá này xuất hiện tại địa phương.

Con cá khủng đang bơi dưới ao có chiều dài gần 2 mét

Được biết con cá mà anh Điệp bắt được là cá Hải Tượng có tên khoa học là Arapaima gigas thuộc bộ cá thác lác. Loài cá này ăn tạp và có kích thước cũng như trọng lượng rất lớn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang