Người đàn ông vô danh bị bánh xe chèn qua người vỡ bàng quang

Thứ Hai, 07/11/2016 08:08  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, lơ mơ, đa chấn thương, mất một mảng da đùi lớn lộ cả cơ, máu chảy nhiều thấm ướt cả phần thân dưới. Đáng lưu ý là khi nhập viện, bệnh nhân không có thân nhân cũng như giấy tờ tùy thân.

Thông tin từ BV Đa khoa Xuyên Á cho biết, Trạm Cấp Cứu 115 của BV vừa tiếp nhận và cứu sống một trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Bệnh nhân là T.V.T. (29 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Sau khi bị tai nạn giao thông, nạn nhân được xe cấp cứu 115 BV Xuyên Á đưa về Bệnh viện. Đáng lưu ý là khi nhập viện, bệnh nhân không có thân nhân cũng như giấy tờ tùy thân.

Té vỡ bàng quang 1 ngày, nam thanh niên vẫn không hay biết
 

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, lơ mơ, đa chấn thương, mất một mảng da đùi lớn lộ cả cơ, máu chảy nhiều thấm ướt cả phần thân dưới, mạch và huyết áp không đo được.

Các bác sĩ Trạm Cấp Cứu 115 BV Xuyên Á nhanh chóng khởi động quy trình báo động đỏ, thực hiện hồi sức cấp cứu ban đầu, cho làm các cận lâm sàng cần thiết cho bệnh nhân.

Kết quả CT 160 lát cắt cho thấy bệnh nhân bị nhiều tổn thương nặng nề: gãy phức tạp xương khung chậu, vỡ bàng quang niệu đạo, vỡ trực tràng ngoài phúc mạc, xuất huyết nội lượng nhiều.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: BVXA

Ngay lập tức, 3 ê kip bác sĩ Ngoại Cơ – Xương – Khớp, Ngoại Tổng quát và Ngoại Tiết niệu được huy động, phối hợp cùng nhau để thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp. Bệnh nhân được cắt lọc, làm sạch vết thương, cầm máu, đặt bất động ngoài khung chậu, nối trực tràng, làm hậu môn nhân tạo, khâu bàng quang và đặt dẫn lưu.

Ca phẫu thuật phức tạp diễn ra trong hơn 4 giờ đồng hồ, bệnh nhân được truyền 12 đơn vị hồng cầu lắng và 10 đơn vị huyết tương tươi. Hiện tại bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe đã ổn định và đang được theo dõi tại phòng hồi sức tích cực.

Đây là trường hợp chấn thương do tai nạn giao thông nghiêm trọng, bệnh nhân bị nhiều tổn thương phức tạp, nếu không kịp thời phẫu thuật cấp cứu thì chắc chắn sẽ tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang