Té vỡ bàng quang 1 ngày, nam thanh niên vẫn không hay biết

Thứ Bảy, 02/07/2016 11:25  | Nam Anh

|

(CAO) Đau bụng dữ dội sau 1 ngày té ngã, nam thanh niên mới mới "vác" bụng đi khám thì tá hỏa phát hiện mình bị vỡ bàng quang 1 ngày.

Sự việc hi hữu trên xảy ra với bệnh nhân L.V.S. (26 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Khai với bác sĩ, anh S. cho biết trước đó có bị té ngã nhưng không biết mình bị thương. Cho đến ngày hôm sau thì mới cảm thấy đau bụng và ngày càng đau dữ dội nên mới vào cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á.

Hiện sức khỏe anh S. đã ổn định

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Phương Tâm, Trưởng khoa ngoại tiết niệu, Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM cho biết, các bác sĩ đã xử lý cấp cứu, cho thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Qua kết quả chụp CT và hội chẩn giữa khoa cấp cứu và ngoại tiết niệu, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị vỡ bàng quang trong phúc mạc với vết rách dài 12cm.

Bác sĩ khoa ngoại tiết niệu đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu, khâu lại bàng quang cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe anh S. đã ổn định.

Cứu sống bệnh nhân tai nạn giao thông đối mặt với 'thần chết'

Bác sĩ Tâm cho biết, tình trạng vỡ bàng quang trong phúc mạc sẽ làm nước tiểu chảy vào ổ bụng. Nếu không phẫu thuật kịp thời, tình trạng viêm phúc mạc, tăng ure huyết sẽ ngày càng nghiêm trọng, có thể nhiễm trùng nặng và dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân thường gặp gây vỡ bàng quang là khi bàng quang ứ đầy nước tiểu mà bị va chạm mạnh (té ngã, tai nạn giao thông…). Do đó, cách phòng tránh hiệu quả chấn thương này là nên đi tiểu khi cơ thể cảm nhận thấy mót tiểu hay đau tức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang