Người già - trẻ nhỏ ở Hà Nội ra hồ Tây trốn nắng nóng kỷ lục

Chủ Nhật, 19/05/2019 17:19

|

(CAO) Thủ đô Hà Nội đang trong đợt nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời trong ngày cuối tuần lên tới hơn 40 độ C. Nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tìm đến hồ Tây - hồ rộng nhất ở thủ đô (P.Quảng An, Q.Tây Hồ) để giải tỏa cơn nóng.

Càng về chiều, nhiều người tập trung bãi tắm quanh khu vực hồ Tây . Người lớn, trẻ nhỏ và cả thú cưng cùng vùng vẫy, nô đùa trong một bãi tắm tự nhiên trên đường Nhật Chiêu để giải nhiệt.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 39-40 độ, riêng khu vực Bắc Bộ, Bắc và trung Trung Bộ có nơi xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 40 độ. Khu vực Hà Nội: trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-39 độ, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 40 độ.

Từ lâu, hồ Tây trở thành nơi giải nhiệt của người dân Hà Nội mỗi khi có nắng nóng

Cha mẹ thường dẫn trẻ nhỏ đi tắm cùng, và dạy các kỹ năng bơi lội.
Nhiều gia đình chọ hồ Tây làm nơi giải nhiệt cơn nóng nắng.
Hồ Tây những ngày nắng nóng như đổ lửa trở thành "bãi tắm" để người lớn, trẻ nhỏ giải cơn bí bách do thời tiết khắc nghiệt đem lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang