Người mẹ kể lại giây phút bất lực khi chứng kiến con bị thang cuốn sân bay cuốn đứt cổ tay

Thứ Sáu, 07/04/2017 12:35  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khi phát hiện bé bị cuốn vào thang máy, người mẹ lao ngay đến nhưng không kịp. Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 phút, đứa bé đã gặp tai nạn kinh hoàng, bị cứa gần lìa cổ tay phải.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều ngày 6-4, tại sân bay Tân Sơn Nhất, một cháu bé 17 tháng tuổi bị thang cuốn trong phòng chờ kéo đứt 75% cổ tay.

Theo đó, cháu bé tên là V.N.K.P. (SN 2015) đi cùng mẹ về quê ở Hà Tĩnh. Hai người là hành khách đi máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific từ Tân Sơn Nhất đi Đồng Hới, Quảng Bình.

Mẹ của bé cho biết, sau khi làm xong thủ tục, cả hai mẹ con ngồi đợi bay. Trong thời gian chờ, cháu P. tự chạy đi chơi. Khi phát hiện bé bị cuốn vào thang máy, chị lao ngay đến nhưng không kịp. Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 phút, đứa bé đã gặp tai nạn kinh hoàng, bị cứa gần lìa cổ tay phải.

Ngay sau đó, mọi người nhanh chóng sơ cứu và đưa cháu bé đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Tại giường bệnh của con, mẹ bé P. chỉ quay đi lấy tay quẹt nước mắt khi có ai hỏi về sự cố đau lòng trên.

Một bác sĩ cũng cho biết: “Suốt từ lúc con được đưa vào viện, người mẹ cứ khóc mãi không nói nên lời”.

Ngay sau khi biết tin, cha của đứa bé cũng ngay lập tức bay vào TP.HCM vào tối cùng ngày.

TS.BS Mai Trọng Tường, Trưởng Khoa Vi phẫu – Tạo hình BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, bệnh nhi được chuyển vào BV trong tình trạng tổn thương dập nát cổ tay rất nặng, cả mặt trước và mặt sau của tay, tỉ lệ 75%.

TS.BS Mai Trọng Tường, Trưởng Khoa Vi phẫu – Tạo hình BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, bệnh nhi được chuyển vào BV trong tình trạng tổn thương dập nát cổ tay rất nặng, cả mặt trước và mặt sau của tay, tỉ lệ 75%

BS Tường cho biết: "Vì bị thang máy đè nên nhiều ngón tay của bệnh nhi bị tím tái. Sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã cố gắng nối các gân, cơ cho đứa bé. Đến thời điểm hiện tại, bé đã phục hồi về mặt gân, cơ, tuy nhiên khả năng hoại tử, tắc mạch máu có thể trở lại".

BS Tường nhận định, đây là tổn thương dập rất nặng, khả năng hư tay rất cao.

BS Tường nhận định, đây là tổn thương dập rất nặng, khả năng hư tay rất cao

"Bệnh nhi sẽ tiếp tục được theo dõi khoảng vài tuần lễ để chờ xem khi nào các mạch máu thông, song song với việc sử dụng thuốc chống đông máu. Nếu các mạch máu thông, bệnh nhân sẽ tiếp tục được cho tập vật lý trị liệu”, BS Tường cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, bé đã phục hồi về mặt gân, cơ, tuy nhiên khả năng hoại tử, tắc mạch máu có thể trở lại"

BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM vẫn thường xuyên tiếp nhận nhiều ca tổn thương tai nạn lao động, tai nạn giao thông. Nguyên nhân từ thang cuốn với em bé nhỏ thế này thì ca đầu tiên. Trước kia thang cuốn lớn tuổi hơn, bị dập chân nên đỡ hơn.

"Với những trường hợp tai nạn mà nguồn máu nuôi gần như bị cắt như thế này phải tiến hành sơ cứu khẩn cấp, cầm máu rồi tiến hành chuyển bệnh nhân đến BV càng nhanh càng tốt. Nếu chuyển tới trễ quá thì thời gian vàng không còn nữa nên nguy cơ phải cắt bỏ chi là rất cao", BS Tường khuyến cáo.

Bé 17 tháng tuổi bị thang cuốn Tân Sơn Nhất kéo đứt cổ tay
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang