Sài Gòn "nóng hừng hực" trước trận chung kết lịch sử

Thứ Bảy, 27/01/2018 08:31

|

(CAO) 15 giờ chiều nay (27-1), trận chung kết lịch sử giải U23 Châu Á giữa Việt Nam – Uzbekistan mới diễn ra nhưng mấy ngày qua, hình ảnh cờ hoa, băng rôn đã rực đỏ khắp nơi với niềm tin mãnh liệt của người hâm mộ giành cho các cầu thủ U23 sẽ đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Chuẩn bị hàng ngàn chiếc cờ, băng rôn cổ vũ đứng bán ở góc đường Châu Văn Liêm – Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM) chú Vũ Xuân Tân (60 tuổi) hồ hởi cho biết hành trình của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch châu Á năm nay đúng là một câu chuyện cổ tích.

Chú Tân chuẩn bị hàng nghìn lá cờ, băng rôn chuẩn bị phục vụ cho người hâm mộ ăn mừng chiến thắng

“Lâu lắm rồi tôi mới được sống trong không khí náo nhiệt của bóng đá nước nhà như vậy. Khi đã vào đến trận chung kết rồi, tôi tin Việt Nam ta sẽ vô địch. Tôi đã chuẩn bị trước hơn 10.000 lá cờ Tổ quốc cùng hàng nghìn băng rôn, kèn hơi để chuẩn bị phục vụ cho cổ động viên Việt Nam ăn mừng chiến thắng”, chú Tân phấn khởi.

Tỏ ra phấn khích không kém, anh Trịnh Hữu Phước (SN 1975) làm nghề sửa quần áo trên vỉa hè góc đường Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM) cho biết, mình không phải là người quá đam mê và am hiểu về bóng đá nhưng cũng phải vỡ òa hạnh phúc trước những chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Anh Phước cho biết chiều nay sẽ nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

“Đến tận bây giờ, tôi vẫn còn nguyên cảm xúc lâng lâng rất khó tả. Tôi sẽ làm nốt sáng nay để chiều cổ vũ hết mình cho đội U23. Tôi tin Việt Nam mình sẽ lại thắng trên chấm phạt đền và đã mua sẵn cho mình một lá cờ để sẵn sàng xuống đường ăn mừng”, anh Phước nói.

Trong khi đó, Để phục vụ cho nhu cầu xem trận chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam - Uzbekistan của hơn 2.000 sinh viên đang lưu trú tại KTX của trường, Đoàn Thanh niên trường Đại học Giao thông Vận tải phân hiệu TP.HCM phối hợp cùng các cựu sinh viên của trường lắp đặt một màn hình lớn 300 inch tại sân đa năng ký túc xá ở địa chỉ 450 Lê Văn Việt (Q.9, TP.HCM). Các sinh viên ở đây cũng đang luyện tập hăng say các màn cổ vũ tập thể đầy màu sắc.

Các quán cà phê cũng có cách cổ vũ rất riêng của mình. Như quán cà phê TINO nằm ở góc đường Pastuer – Võ Văn Tần (Q.3, TP.HCM) quyết định sẽ miễn phí nước uống cho tất cả các cổ động viên có tên trùng với tên của các cầu thủ đang thi đấu trên sân.

Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp lớn tiếp tục có những phần thưởng lớn để khích lệ các cầu thủ U23 Việt Nam. Ông Nguyễn Quang Đông, Giám đốc Maketting Công ty tài chính HD SAISON cho biết để tiếp lửa đội tuyển U23 Việt Nam trong hành trình kỳ tích chinh phục ngôi vô địch U23 Châu Á, HD SAISON lập quỹ thưởng nóng cho các tuyển thủ.

Quán cà phê miễn phí cho khách hàng trùng tên với cầu thủ

Theo đó, trong 2 ngày 26 và 27-1, với mỗi hợp đồng vay trả góp, HD SAISON sẽ trích một số tiền tương đương 23.000 đồng nhân với hiệu số bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết ngày 27-1. “Với hệ thống gần 12.000 điểm giao dịch trải dài trên 63 tỉnh thành của cả nước, HD SAISON cam kết tổng số tiền thưởng cho đội U23 Việt Nam tối thiểu là 500 triệu đồng” ông Đông khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang