Hai nữ du khách nước ngoài bị đuổi xuống xe:

'Không có chuyện nhổ nước bọt vào nam nhân viên đuổi khách'

Thứ Bảy, 29/07/2017 06:59  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Liên quan đến việc hai nữ du khách nước ngoài bị nhân viên nhà xe Việt Nhật xuống xe với lý do uống rượu, hút thuốc, nhổ nước bọt. Người quay đoạn clip đã phủ nhận sự việc.

Người quay đoạn clip - Lin Hsui Ling (tên tiếng anh Celine Lin), 38 tuổi sống tại Đài Trung (Đài Loan) cho biết, hai nữ du khách châu Âu trong đoạn clip lên xe từ Huế và bà Ling lên xe từ Hà Nội nên chứng kiến toàn bộ sự việc.

Nam nhân viên hãng xe Việt Nhật đuổi du khách người Nga xuống xe - Ảnh: cắt từ clip

Cụ thể, ngày 25-7, xe Việt Nhật đến Nha Trang thì dừng hơn 1 giờ đồng hồ và 2 du khách nữ đã than 'chỗ nằm kia không thoải mái nên muốn đổi gần sang cửa sổ', tuy nhiên nam nhân viên trong clip không đồng ý và bắt họ nằm ghế sau cùng.

Hai bên xảy ra xung đột, anh Đặng Mậu Thanh B. (30 tuổi, nhân viên làm việc tại hãng xe Việt Nhật 7 năm) đã ném hành lý, mắng đuổi du khách nước ngoài xuống xe và cầm hung khí doạ đánh.

Theo Giám đốc Công ty TNHH Du lịch - Thương mại Việt Nhật (chi nhánh Nha Trang) - Bà Lê Thị Mỹ Thảo, lý giải với báo chí là do các nữ du khách đòi đổi chỗ, nhân viên xếp chỗ cố gắng giải thích và yêu cầu du khách về đúng chỗ nhưng bất thành. Một nữ du khách đã nhổ nước bọt vào mặt anh B. nên người này tức giận, hành động như trên. Công ty đã cho nhân viên hung hăng này nghỉ việc.

Tuy nhiên, theo bà Ling thì việc nhà xe và phụ xe nói rằng các du khách đó uống rượu, hút thuốc, nhổ nước bọt là 'điều không thể'. ' Tôi không hề thấy họ uống chút đồ có cồn nào. Nam nhân viên trong clip mới là người hút thuốc và tôi có chụp lại ảnh tàn thuốc vứt lung tung', bà Ling khẳng định.

Cũng theo bà Ling, toàn bộ hành khách không ai hút thuốc, xe dừng nơi vắng vẻ lúc rạng sáng và không hề có cửa hàng. Thậm chí từ điểm xe đậu đến quán nhỏ ăn sáng phải đi bộ hơn 20 phút.

"Điều tôi thắc mắc là nhà xe đã đuổi 2 hành khách xuống xe thì làm sao có thể tìm lại người khách đó và nói rằng họ đã xin lỗi", bà Ling đặt nghi vấn.

Nam nhân viên hãng xe Việt Nhật cho rằng nhóm du khách Nga gây rối và phun nước bọt vào người nên đã lớn tiếng cự cãi - Ảnh: Cắt từ clip

Trong một diễn biến khác, chuyến xe của bà Ling khi về TP.HCM cũng có nhiều vấn đề. Đơn cử vé của bà Ling mua tại đại lý ở Hà Nội, giá vé 750.000 đồng với cam đoan hãng xe tốt nhất.

Bà Ling lên xe của hãng Queen café bus tại Hà Nội và vé có ghi số ghế; nhưng xe chỉ đến Hội An thì dừng lại, hành khách đổi sang xe khác có biển 'công ty Việt Nhật' và do không ghi số ghế nên hầu như khách nước ngoài bị dồn về sau.

Trước đó, khi mua vé bà Ling đã được thông báo xe không đi thẳng và sẽ có đổi xe nhưng đại lý không hề nhắc việc đổi hãng xe. Ngoài ra, xe đi theo quãng đường Đà Nẵng - Hội An chạy chậm và người lên xuống nhiều lần.

'Tôi không hoàn toàn được nghỉ ngơi trên suốt hành trình, phụ xe hay đánh thức yêu cầu đổi chỗ để người khác ngồi. Khi sự việc xảy ra tôi rất tức giận và muốn nói đến tất cả người bạn trên mạng xã hội đừng đến Việt Nam. Nhưng tôi hy vọng các công ty xe khách khác tại Việt Nam sẽ cải thiện phục vụ tốt hơn', bà Ling cho biết.

Sở GTVT thanh tra hãng xe du lịch Việt Nhật

Tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP.HCM, Phó Giám đốc Sở GVTV TP.HCM - Trần Quang Lâm cho biết, Sở đã yêu cầu hãng xe du lịch Việt Nhật khẩn trương báo cáo sự việc.

Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM sẽ lập đoàn thanh tra doanh nghiệp vận tải du lịch Việt Nhật với các nội dung gồm Hợp đồng lao động nhân viên, quy định trong hoạt động vận tải, tập huấn kỹ năng giao tiếp của nhân viên,... Dự kiến giữa tháng 8-2017 sẽ có kết quả thanh tra.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT - TP.HCM, thông tin sự việc đã có 2 chiều, nhưng hình ảnh trong clip khó chấp nhận được, hành vi này ảnh hưởng du khách nước ngoài. Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm, chấn chỉnh các hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố.

Được biết, Công ty TNHH Du lịch - Thương mại Việt Nhật có 6 xe phục vụ khách du lịch và phương tiện chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang